Sóc Trăng hưởng ứng và lan tỏa Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”

Nhằm hưởng ứng và lan tỏa Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 đến đông đảo nhân dân trong tỉnh, Sở Công Thương Sóc Trăng vừa ra công văn vận động công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia vào các hoạt động của Chương trình.

Cụ thể, Sở Công Thương Sóc Trăng đề nghị các Sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Chương trình hành động vì an toàn thực phẩm 2019 thông qua việc treo hình ảnh tuyên truyền (banner) trên trang web của đơn vị tuyên truyền “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Song song đó, Sở cũng vận động công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tham gia các hoạt động trực tuyến của Chương trình tại trang website: www.antoanthucphamhd.vn và trang Fanpage: Hành động vì an toàn thực phẩm.

hành động vì an toàn thực phẩm
Hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, hiện nay, website của Sở Công Thương Sóc Trăng đã treo banner Chương trình

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức tuyên truyền hành động vì an toàn thực phẩm trên địa bàn; vận động thực hiện treo băng rôn tại các chợ truyền thống với khẩu hiệu “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Đặc biệt, Sở Công Thương Sóc Trăng cũng nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; dán hình ảnh, khẩu hiệu tuyên truyền (Sticker/poster) “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, hiện nay, website của Sở Công Thương Sóc Trăng đã treo banner Chương trình, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm” đến nhiều người dân trên địa bàn tỉnh.

sóc trăng
Trụ sở của Sở Công Thương Sóc Trăng cũng đã treo banner hưởng ứng Chương trình, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm” đến nhiều người dân trên địa bàn tỉnh

Năm 2019, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương, do Tạp chí Công Thương tổ chức, với một loạt sự kiện khởi động trong tháng 10, tháng 11.

Chủ đề của Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019 là “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”, kêu gọi mỗi cá nhân tự hành động vì an toàn thực phẩm, từ đó hình thành cả cộng đồng chung tay vì an toàn thực phẩm.

Điểm nhấn trong Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 của Bộ Công Thương là triển khai hàng triệu sticker, poster tuyên truyền thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” sẽ được thực hiện in ấn và lan tỏa rộng rãi đến từng hộ gia đình, quầy hàng tại các chợ truyền thống, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm,…

Các sticker, poster này bao gồm logo, khẩu hiệu tuyên truyền về cách thức hành động an toàn thực phẩm phù hợp với từng đối tượng người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm, tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp, thúc đẩy hành động cụ thể trong thực hiện an toàn thực phẩm.

Thông qua việc phối hợp với các địa phương, tổ chức đoàn thể, Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp... Chương trình sẽ tuyên truyền, vận động và tạo cam kết “hành động vì an toàn thực phẩm” tại nhiều hộ gia đình, chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại... cũng như cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Đặc biệt, các cá nhân, tổ chức hưởng ứng thông điệp và có nhiều hành động cụ thể vì an toàn thực phẩm sẽ được gắn sticker, poster chứng nhận cam kết chung tay xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm.

Để hưởng ứng và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm” đến nhiều triệu người dân trên cả nước. Hiện nay, không chỉ Sóc Trăng mà nhiều Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước đã treo banner hưởng ứng Chương trình.

Thu Thủy