Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2020

Tối 26/10, tại Trung tâm Văn hóa và Triển lãm hồ Nước Ngọt, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của tỉnh. Đây là một trong các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội Óoc Om Bóc - đua ghe Ngo của đồng bào Khơme tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

Hội chợ có quy mô hơn 360 gian hàng với sự tham gia của hơn 150 cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh đến từ các tỉnh, thành, khu vực trên cả nước với nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành cả nước thuộc nhiều lĩnh vực thương mại, thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp...

hội chợ ocop Sóc Trăng
Ông Lâm Văn Mẫn Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng thăm gian hàng tại Hội chợ

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.

Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, Chính phủ có chủ trương quyết liệt, thực hiện, thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

OCOP Sóc Trăng
Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ

Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2020 là một trong những giải pháp cụ thể để thực hiện chủ trương đó. Hội chợ nhằm kích cầu thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, tìm đối tác, ký kết giao thương hàng hóa, liên kết đầu tư và phát triển sản xuất, góp phần phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

OCOP Sóc Trăng
Ông Trần Văn Chuyện Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thăm gian hàng OCOP

“Mục tiêu của hội chợ năm nay đối với Sóc Trăng là giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP để cho cả nước, thậm chí mong cả thế giới biết sản phẩm này để tìm kiếm đến thị trường. Hội chợ còn có ý nghĩa thiết lập mối quan hệ hợp tác, phát triển hệ thống phân phối trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp các hợp tác xã, các tổ chức, cá nhân sản xuất trong tỉnh. Đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hình ảnh con người Sóc Trăng”…, ông Nghiệp cho biết thêm.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra hội nghị, hội thảo về kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm; xây dựng và phát triển nhãn hiệu sản phẩm OCOP; phát triển du lịch nông thôn và kết nối tuyến tour du lịch với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại bên lề phong phú...

Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 31.10.

OCOP Sóc Trăng
Ông Phan Văn Sáu, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng thăm gian hàng các sản phẩm nông nghiêp

 

Nguyên Vỵ