Sôi động Lễ phát động Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

Sáng nay, Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" đã chính thức được Bộ Công Thương phát động trong bầu không khí sôi động và ấn tượng.

 Đây là hoạt động khởi đầu cho Chương trình truyền thông “Hành động về an toàn thực phẩm” trên quy mô toàn quốc trong năm 2017 và 2018 do Tạp chí Công Thương và Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp thực hiện. Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội về an toàn thực phẩm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát động Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

Tới dự Lễ phát động và tham gia ký tên hưởng ứng Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” có lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội.

Phát động Chiến dịch, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải hoan nghênh sự tham gia nhiệt tình ủng hộ Chương trình của các cấp, các ngành trên cả nước, đặc biệt là sự tham gia của đông đảo các cơ quan truyền thông, các doanh nhân, bà con tiểu thương, các nghệ sĩ và các bạn sinh viên thực hiện hưởng ứng vì an toàn thực phẩm. Với nhiều hình thức thực hiện mới mẻ, hấp dẫn, đặc biệt thông qua các hoạt động lấy chữ ký trực tiếp và lấy chữ ký điện tử, Thứ trưởng hy vọng Chương trình sẽ tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trong việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra thực hiện các quy định bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, đặc biệt là các chợ đầu mối; kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu. Đồng thời, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, phân phối thực hiện an toàn thực phẩm.

Ngay tại buổi Lễ, hàng trăm người đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm, trong đó có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng như: Á hậu Thụy Vân; NSƯT Công Lý, NSƯT Quang Thắng, diễn viên Đỗ Duy Nam, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, ca sĩ Trà My The Voice, MC Khánh Vy... cùng nhiều người dân thủ đô có mặt tại sự kiện. Đặc biệt, cùng hoạt động ký tên trực tiếp, trang web và trang Fanpage của Chương trình cũng chính thức khởi động.

Với hình thức lấy chữ ký trực tiếp và lấy chữ ký điện tử tại trang Web: antoanthucphamhd.vn và trang Fanpage: Hành động vì an toàn thực phẩm, Chiến dịch dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người tham gia.

Đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội doanh nghiệp ngành hàng, nghệ sĩ, người tiêu dùng cùng tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm



Hàng trăm sinh viên, người dân cùng tham gia ký tên Hành động vì an toàn thực phẩm ngay tại Lễ phát độngHoạt động ký tên điện tử vì an toàn thực phẩm trên Fanpage của Chương trình cũng chính thức khởi động.

Á hậu Thụy Vân tham gia ký tên hưởng ứng Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm
Danh hài Quang Thắng, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cùng ca sĩ Trà My tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm
Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi, mang đến bầu không khí sôi động, lôi cuốn nhiều người dân tham gia. Đặc biệt tiểu phẩm hài Khởi nghiệp về Chống buôn lậu thuốc lá do Nghệ sĩ Ưu tú Công Lý, Danh hài Quang Thắng và các nghệ sĩ hài trẻ đã đem đến nhiều trải nghiệm thú vị.
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh và Ca sĩ Trà My thể hiện ca khúc Quê hương Việt Nam
Tiểu phẩm Khởi nghiệp đem đến thông điệp cho các sinh viên trẻ không buôn lậu thuốc lá, những mặt hàng có hại cho sức khỏe




Màn nhảy Flashmob sôi động của hàng trăm em sinh viên đã làm nóng lên bầu không khí và lanh tỏa thông điệp "Hành động vì an toàn thực phẩm" tới hàng ngàn người dân tại Thủ đô Hà Nội

Bà Đặng Thị Ngọc Thu – Tổng Biên Tập Tạp chí Công Thương – Đơn vị được giao tổ chức Chương trình cho biết, sau Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm thu hút sự tham gia của nhiều triệu người dân cùng chung tay hành động vì an toàn thực phẩm. Cụ thể ngay trong tháng 12 này, Ban tổ chức sẽ phát động các cuộc thi bình chọn ảnh “Sáng tạo cùng an toàn thực phẩm” và cuộc thi “Người tiêu dùng thông thái” trên trang Web: antoanthucphamhd.vn và trang Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm. Nhiều hoạt động minigame, trò chơi trực tuyến có thưởng hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng. Các hoạt động hội thảo, diễu hành, treo cờ phướn trên quy mô toàn quốc cũng sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Lễ Tổng kết Chương trình sẽ được thực hiện vào cuối năm 2018.


TCCT