Sớm đưa Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 2 vào hoạt động

Là chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn TKV sau khi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 2 và làm việc với chủ đầu tư, liên danh nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát vào ngày 15/3/2017.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 2 do Công ty CP Than Vàng Danh làm chủ đầu tư, nhà thầu liên danh thực hiện gói thầu EPC số 7 gồm các đơn vị Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin, Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV, Công ty Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp - Vinacomin và Viện Cơ khí Năng lượng và mỏ - Vinacomin.

Theo báo cáo của Công ty CP Than Vàng Danh, Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 2 có công suất thiết kế 2 triệu tấn/năm, là dự án quan trọng thực hiện nhiệm vụ sàng tuyển than nguyên khai lò giếng khu Cánh Gà - Công ty CP Than Vàng Danh, trong đó gói thầu EPC số 7 - Cụm nhà máy tuyển chính gồm cung cấp thiết bị và xây lắp các hạng mục kho than nguyên khai, nhà tuyển chính, kho than thương phẩm, xử lý bùn nước... và các công trình phụ trợ ngoài EPC, chủ yếu do các đơn vị của TKV thiết kế, thi công. Đến thời điểm hiện nay, đã hoàn thành xây dựng và lắp đặt thiết bị, đã chạy thử liên động các thiết bị và liên động không tải, đang chạy thử có tải, kết nối chạy thử theo từng cụm công nghệ... để tiến tới bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do lần đầu tiên các đơn vị trong nước thiết kế, thi công và các nguyên nhân khách quan khác nên chậm tiến độ, các chỉ tiêu công nghệ về độ rung, tiếng ồn, bụi chưa đạt yêu cầu.

Kết luận buổi làm việc, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Thịnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm, có quy mô lớn của Tập đoàn, do vậy yêu cầu chủ đầu tư, liên danh các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát rà soát lại thiết kế, thi công, có kế hoạch khắc phục xử lý các tồn tại về độ rung, tiếng ồn, bụi..., phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị và tiến độ thực hiện, định kỳ báo cáo Tập đoàn việc thực hiện, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, an toàn để đưa nhà máy vào vận hành, hoạt động.
Việt Trung