Trong chuyến công tác tại một số đơn vị ngành điện khu vực miền Trung, chúng tôi được nghe anh em đồng nghiệp thảo luận sôi nổi về cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung – Huda Centrals Top Talent với nội dung như đặc biệt ấn tượng ở tập 2 - Vượt qua rào cản, cảm tình với cô gái có dáng mập mạp, khuôn mặt dễ thương, mái tóc nhuộm hồng cá tính có mã số dự thi 00265 - Nguyễn Thị Trâm Anh (sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Huế) một trong mười thí sinh xuất sắc có mặt tại vòng bán kết cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung - Huda Central's Top Talent mùa 3,…

Sở dĩ có điều này bởi Nguyễn Thị Trâm Anh chính là con của kỹ sư Nguyễn Văn Thỏa, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế Công ty Điện lực Quảng Trị. Kỹ sư Thỏa cho biết, năng khiếu âm nhạc của Trâm Anh bộc lộ từ nhỏ khi suốt ngày ca hát líu lo như chim sơn ca và đam mê các nhạc cu, em cũng chơi được một số nhạc cụ, như: guitar, cajon, vĩ cầm.

Khi được hỏi về cơ duyên tham dự cuộc thi Huda Central's Top Talent mùa 3, Trâm Anh cho biết, (từ nhỏ em sống với ông bà ở thành phố Huế) có lẽ do niềm đam mê âm nhạc trong em lớn lên từ lời ru, tiếng hát của ông bà và muốn dành món quà bất ngờ cho gia đình mà em quyết định tham gia cuộc thi, đây là sân chơi đầu tiên em tham gia nên cũng rất hồi hộp và căng thẳng.

Không những hát hay mà Trâm Anh còn học giỏiKhông những hát hay mà Trâm Anh còn học giỏi

Theo Trâm Anh, để được có mặt tại vòng bán kết cuộc thi Huda Central's Top Talent mùa 3, ngoài việc kiên trì theo đuổi ước mơ thông qua việc tìm hiểu và xác định thứ tự từng bước để giúp nâng cao trình độ âm nhạc cũng như giọng hát của chính mình thì sự động viên từ gia đình, người thân và bạn bè cũng là một nhân tố không thể thiếu. “Mới đầu, em tính giấu gia đình và mọi người khi đăng ký tham dự chương trình, nhưng em nghĩ nên nói để tự tao thêm cho mình nguồn động viên và quyết tâm”, Trâm Anh cho biết thêm.

Xem phần thể hiện của Trâm Anh tại cuộc thi Huda Central's Top Talent mùa 3 qua địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=R-8RvfmFEDc&t=1771shttps://www.youtube.com/watch?v=NgtLBpaHmzQ&t=1s mới cảm nhân được sự “cháy mình” cho âm nhạc của cô nàng sinh năm 1997 này. Tại đây, với ca khúc Chuyện tình mà Trâm Anh thể hiện, cô gái này đã khiến những người theo dõi phần trình diễn của mình phải thán phục, bởi chất giọng khoẻ khoắn, giám khảo – Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “ Ông hoàng nhạc Việt “ đã nhận xét cô gái đến từ khoa Hàn Quốc trường Đại học Ngoại ngữ Huế là rất tự tin với giọng hát đầy nội lực và màu sắc, trong bài hát có rất nhiều “lửa” và là người biết cách chơi với những “trò” trong bài hát này. Còn giám khảo – Ca sĩ Hồ Ngọc Hà thì lên song ca phụ họa cùng Trâm Anh, cả hai vị giám khảo đều mong “người con của ngành điện lực” về đội của mình.

Cả hai vị giám khảo đều mong “người con của ngành điện lực” về đội của mìnhCả hai vị giám khảo đều mong “người con của ngành điện lực” về đội của mình

Khi hai giám khảo đều có lời mời về đội của họ, (Thực sự việc lựa chọn vào đội của HLV nào là một việc rất khó khăn với em, vì cả hai HLV đều là những thần tượng lớn mà em rất yêu thích) Em chọn về đội của cô Hồ Ngọc Hà (có lẽ) vì cô có những bài hát da diết, ngọt ngào về tình yêu, là kiểu phụ nữ mạnh mẽ, thể hiện cho phụ nữ của thời hiện đại, … Trâm Anh chia sẻ thêm.

Được biết, ngoài có thành tích tốt về học tập và là lớp phó văn mỹ nghệ trong 12 năm học phổ thông, Trâm Anh còn là sinh viên giỏi và nhận nhiều học bổng, như: học bổng Somang hay học bổng du học toàn phần Chonbuk do trường và các tổ chức của chính phủ Hàn Quốc trao tặng. Hiện tại, “người con của ngành điện lực” thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn thể và tự mình tích góp tiền tiêu vặt hằng tháng hoặc trích ra từ tiền đi làm thêm để giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh éo le tại quê hương và nơi mình học tập.

Để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất và Trâm Anh quý vị hãy cập nhật vào facebook.com/HudaBee.