Sơn La: 4 bản cuối cùng thuộc huyện Yên Châu đã được cấp điện lưới quốc gia

Vừa qua tại bản Cang, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức đóng điện, cấp điện lưới quốc gia cho gần 330 hộ dân của bốn bản thuộc xã Chiềng Hặc ngay trước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.
son la dien luoi quoc gia
Người dân bản Cang vui mừng chứng kiến lễ đóng điện lưới quốc gia cấp điện cho bản

Gói thầu cấp điện cho xã Chiềng Hặc thuộc Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013 - 2020 (gọi tắt là Chương trình 2081).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng, cấp điện cho 323 hộ dân thuộc bốn bản: Cang, Co Sáy, Pá Hốc, Hang Hốc thuộc xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Gói thầu có quy mô xây dựng 4 trạm biến áp phân phối, 8.921m đường dây 35kV. Mỗi hộ dân được cấp một công tơ, một bảng điện, một bóng điện và dây sau công tơ.

Việc đưa điện đến 4 bản cuối cùng của xã Chiềng Hặc đã nâng tỉ lệ số bản được sử dụng điện trên địa bàn huyện Yên Châu đạt 100%.

Bà Hà Thị Mai, Chủ tịch UBND xã Chiềng Hặc cho biết, đây là những bản cuối cùng có điện lưới quốc gia, nên người dân vô cùng phấn khởi và vui mừng. Có điện sẽ giúp người dân thuận lợi trong việc bơm tưới cho các loại cây ăn quả, từ đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.

Cùng với đó, thông qua việc tiếp cận thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, người dân sẽ học hỏi, tiếp thu được nhiều cách làm hay ở những nơi khác để áp dụng cho gia đình mình.

Cùng với các hộ dân tại xã Chiềng Hặc, ngay trước Tết Nguyên đán Canh Tý, có gần 2.000 hộ dân trên địa bàn tỉnh Sơn La cũng đã được sử dụng điện lưới quốc gia, nâng tỷ lệ hộ dân có điện trên địa bàn tỉnh Sơn La tăng lên 96%.