“Sống ảo” mọi nơi trên thiên đường Côn Đảo

Gọi Côn Đảo là “thiên đường sống ảo” quả thật không ngoa chút nào, bởi bất cứ nơi đâu bạn đặt chân đến cũng đều trở nên hoàn hảo trong mọi góc ảnh. Không chỉ có nhiều di tích lịch sử, Côn Đảo giờ đây đã trở thành thiên đường thu hút khách du lịch bởi sự yên bình và xinh đẹp của mình.

Hòn Cau

Nằm cách đảo chính Côn Sơn (Phú Hải) khoảng 8km về hướng Đông Bắc, là một trong 16 hòn đảo của Côn Đảo. Hòn Cau nổi tiếng không chỉ là một trong những nơi đầu tiên được người Việt đến khai phá lập nghiệp vào những năm thế kỉ 14, mà còn nức tiếng gần xa bởi vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người nơi đây, đặc biệt là những nét hoang sơ của tạo hóa còn lưu lại chưa được khám phá hết.

Hòn Cau
Hòn Cau không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ
Hòn cau2
Mà còn được thiên nhiên ưu ái trao tặng cho cả một rặng san hô lấp lánh sắc màu cùng cả một hệ thống động thực vật dưới nước vô cùng phong phú.

Hòn Tài

Hệ sinh thái dưới biển của Hòn Tài là bức tranh phong phú đầy màu sắc của san hô hòa mình với những loại sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh. Đến với Hòn Tài, du khách còn có thể thấy sóc mun – loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, kỳ đà, tắc kè… và nhiều loài chim biển, gầm ghì trắng – một loại chim quý hiếm thuộc họ bồ câu, khỉ mặt đỏ – giống khỉ quý đang được nuôi tại Hòn Tài.

Hòn Tài
Hệ sinh thái dưới biển của Hòn Tài là bức tranh phong phú đầy màu sắc

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre nằm phía Đông Bắc của đảo Côn Sơn, cách trung tâm Vườn quốc gia Côn Đảo 16 km. Vịnh Đầm Tre là một điểm du lịch hoang dã với cảnh quan tự nhiên, kín gió. Tại đây, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khác… Trên đường đi, du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc…

Đầm Tre
Một góc Vịnh Đầm Tre

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía Đông Côn Đảo, có diện tích 683ha, gồm hai phần đảo nối liền với nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. Đây cũng là 1 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển có số lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo. Trong mùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm), đêm ít nhất 1 – 2 cá thể, đêm nhiều có từ 20 – 30 cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng.

Hòn Bảy Cạnh
Bạn có thể đến Hòn Bảy Cạnh để xem rùa đẻ trứng vì đây là một trong 14 bãi đẻ trứng của rùa

Bãi Nhát

Côn Đảo không thiếu những bãi biển trong xanh nối nhau trải dài tít tắp khiến bạn khó lòng mà quên được. Không giống như Phú Quốc, du lịch Côn Đảo du khác sẽ cảm nhận được yên bình, hoang sơ hơn. Cách trung tâm thị trấn khoảng 6km, bãi Nhát hiện lên đầy kỳ bí, cảnh vật hòa quyện hữu tình khiến bạn “say” giữa từng góc trời, giữa màu xanh của biển cả rộng lớn. Mây trời, sóng biển, sỏi đá quyện vào nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc. Mặt biển phẳng lặng, thi thoảng có đợt sóng nhẹ dạt vào bờ làm óng lên những hàng sỏi xếp chồng chồng lớp lớp lên nhau, sáng bóng, đẹp đẽ.

Bãi Nhát
Mây trời, sóng biển, sỏi đá quyện vào nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Bãi Đầm Trầu

Một “thiên đường” khác mà bạn chớ nên bỏ qua khi du lịch Côn Đảo chính là bãi Đầm Trầu - nơi “trú ẩn” tuyệt vời nếu bạn muốn tìm đến không gian riêng tư, thanh bình. Bạn có thể thoải mái thư giãn giữa dòng nước trong veo, mát lạnh, lắm lúc lại trôi theo từng cơn sóng gợn nhẹ dạt vào bãi cát mịn màng nằm thoai thoải ôm sát bờ. Tiếng sóng vỗ êm dịu như những giai điệu thanh trong của đất trời đưa bạn lạc vào cơn say.

Đầm Trầu
Nằm gần với sân bay Cỏ Ống, từ trên cao nhìn xuống, Đầm Trầu như một nàng tiên ngủ say, một thiên đường biển thu nhỏ giúp ta thư giãn, quên đi thế giới ồn ào, tấp nập ngoài kia.

Càng đến gần Đầm Trầu, bạn càng ngất ngây trước vẻ mê hồn của nó. Màu trời cao vút, màu biển mênh mông bát ngát, màu cát vàng óng, màu xanh của cánh rừng trải dài ngút ngàn trở thành chất liệu tuyệt vời cho những khoảnh khắc đẹp đến ngỡ ngàng trong từng bức ảnh chụp. 

Bãi suối nóng

Bãi Suối Nóng nằm ngay cạnh bãi Đầm Trầu, các bạn chỉ cần đi qua một đoạn đường rừng là có thể đến đây. Được ví như một bức tranh tuyệt đẹp của tự nhiên, bãi Suối Nóng là một trong những nơi còn giữ nét hoang sơ, nguyên vẹn trong số các bãi biển Côn Đảo. Do vị trí địa lý gần với xích đạo nên bãi biển Côn Đảo có hệ thảm thực vật đặc trưng của vùng, như hệ sinh thái vùng nhiệt đới và rừng ngập mặn nổi tiếng.

Bãi suối nóng
Bãi suối nóng là một trong những nơi còn giữ nét hoang sơ, nguyên vẹn trong số các bãi biển Côn Đảo

Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mà Bãi Suối Nóng còn có một điểm đặc biệt khác rất thu hút khách du lịch. Nó thể hiện ngay từ cái tên địa danh, đó là nước ở nơi đây quanh năm nóng trên 50 độ C. Chính vì thế, du khách khi đến đây sẽ được chứng kiến một quang cảnh kì lạ của làn khói hơi nước bốc lên tạo nên một khung cảnh rất huyền ảo.

Đỉnh Tình Yêu

Nếu bạn đã lỡ yêu trời hoàng hôn trên biển thì chắc hẳn bạn sẽ càng yêu hơn cảnh hoàng hôn lãng mạn trên đỉnh Tình Yêu. Nằm trên Hòn Bà, cách bãi Nhát không xa lắm, đỉnh Tình Yêu có hình dáng như một cặp tình nhân đang ôm nhau. Chính vì sự khăng khít, bền chặt này mà rất nhiều cặp tình nhân đến đây cầu nguyện và chia sẻ khung cảnh lãng mạn, ngọt ngào cùng nhau.

ĐỈnh Tình yêu
Có thể cùng người mình yêu đứng trước biểu tượng minh chứng tình yêu thủy chung, son sắt, tận hưởng trọn vẹn món quà tuyệt vời mà nơi đây ban tặng thì còn gì bằng

Khi mặt trời bắt đầu lặn dần cũng là lúc màu ráng chiều buông xuống “hai mái đầu” của đỉnh Tình Yêu. Trải dài từ trên cao xuống thấp, sắc cam óng cứ sáng rồi đậm dần, loang thành một màu hồng phớt nhẹ trên mặt biển. Bầu trời rực rỡ điểm xuyết những vầng mây hờ hững trôi, mặt trời tròn vạnh đỏ âu như lòng đỏ trứng cứ thế tỏa ra màu hoàng hôn đẹp đẽ, quyến rũ và hớp hồn tất cả.

Nguyên Vy t/h