Sống chậm với Top 10 quán cà phê sách tại Hà Nội

Mô hình cà phê sách hình thành và phát triển ở Hà Nội khoảng 10 năm trở lại đây. Cà phê sách không chỉ xuất hiện ở gần các trường học, dành chủ yếu cho đối tượng là học sinh, sinh viên mà len lỏi vào từng con ngõ phố của Hà Nội, tiếp cận mọi tầng lớp người dân Thủ đô và mang đậm nét văn hóa Hà thành.

Hãy cùng tham khảo top 10 quán cà phê sách tại Hà Nội nhé!

1.Cafe sách Đông Tây

Địa chỉ: Trong Làng Sinh viên Hacinco, 99 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội; 62 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, tp. Hà Nội

Cafe sách Đông Tây là không gian sách rộng lớn nhất Hà Nội hiện nay. Nơi đây đúng nghĩa là một thư viện sách, khách tới đây lần đầu sẽ phải choáng ngợp bởi lượng sách khổng lồ tại quán.

Đông Tây
Quán được thiết kế như một thư viện sách thực sự với nguồn sách khổng lồ, khách có thể mua hoặc mượn sách về đọc

Những giá sách cao ngất ngưởng được đặt sát tường, khiến cho khách tới đây có cảm giác như các bức tường được xây nên bởi sách, nhìn đâu cũng thấy sách. Quán có nhiều chi nhánh, trong đó nơi lớn nhất là Không gian văn hóa Đông Tây ở Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân) với diện tích hơn 1.000 m2 và hàng nghìn đầu sách.

Đông Tây
Quán cafe sách có nhiều khu vực để đọc sách như: khu đọc sách cho trẻ em, khu ngồi bệt, khu bàn ghế gỗ, khu bàn ghế salon

2. Nhã Nam Book N’ Coffee

Địa chỉ: 115/D1 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, quận Ba Đình, tp. Hà Nội

Nhã Nam Book N’ Coffee đã hoàn toàn chinh phục bất cứ ai đến quán. Với những bức tường ngập tràn sách kéo dài từ tầng 1 lên đến tầng 2 là điểm cộng lớn nhất của cà phê sách Nhã Nam.

Nhã Nam
Những bức tường ngập sách

Người đến uống cafe có thể thoải mái mượn sách đọc tại chỗ. Kể cả những cuốn sách mới nhất. Vì vậy nếu có muốn mua sách mà có ý định đọc thử trước khi mua. Thì bạn nhất định phải đến với Nhã Nam Book N’ Coffee.

Nhã Nam
Không gian đọc sách thoải mái
Nhã Nam
Khu vực uống cà phê và đọc sách thoáng đãng

3. Le Petit Cafe

Địa chỉ: 35 Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Le Petit Cafe là quán cafe sách Hà Nội lâu đời. Cả quán là một căn nhà có phần cổ kính nằm trong con ngõ nhỏ ở xóm Hạ Hồi. Những chi tiết như bộ bàn ghế gỗ sờn, giàn hoa giấy trước hiên nhà hay tủ để hàng ngàn cuốn sách văn học Việt với tuổi đời hàng chục năm mang đến một không gian cổ điển và rất đỗi bình yên.

Le petit
Quán mang dáng vẻ cổ kính

Không gian quán yên tĩnh, ấm cúng, phù hợp với khách thích địa điểm có nét đẹp cổ kính.Quán có hoạt động đổi sách.

Điểm nhấn của quán là có giàn hoa giấy ở bên ngoài, với tủ sách ngay cạnh với rất nhiều loại sách cho bạn lựa chọn. Bên trong quán với màu sắc dịu, nhẹ nhàng giúp bạn có tâm trạng thư giãn.

Le Petit
Góc ngồi đọc sách yên tĩnh

Đặc biệt, quán cafe sách Le Petit Cafe mang đến những món ăn vặt tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x như ô mai xí muội, ô mai dây, chanh cốm, kẹo C,… 

4. Work Café

Địa chỉ: Tầng 4 tháp B TTTM Vincom, 191 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Work Café là quán cafe sách Hà Nội đẹp nhất. Không gian quán được thiết kế theo phong cách hiện đại và lịch sự, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng thiên nhiên với mặt tường là cửa sổ kính trong suốt.

wok
Không gian đọc sách thoáng

Lấy cảm hứng từ bộ phim Inception, điểm nhấn độc đáo ở nơi đây là những tủ sách kéo từ mặt đất vòng lên trần nhà, bạn sẽ có cảm giác nhìn đâu cũng thấy sách, đem đến tinh thần “tri thức ở khắp mọi nơi”.

Wok
Giá sách độc đáo trên trần nhà

5. Mộc Miên Cafe

Địa chỉ: 133 Nguyễn Đình Thi, đường ven hồ, Tây Hồ, Hà Nội

Mộc Miên là quán cafe sách Hà Nội nhỏ nằm bên bờ hồ Tây. Quán nằm trên con đường Nguyễn Đình Thi – con đường đẹp và lãng mạn nhất chạy dọc ven hồ với hàng dừa xanh ngắt. Mộc Miên cafe có những ô cửa sổ kính lớn, tạo nên không gian mở hướng ra hồ thoáng mát.

Mộc Miên
Đến đây khách có thể đọc sách, nhâm nhi tách cafe và thả hồn mình ngắm trời xanh mây trắng, ngắm gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ.

Quán có nhiều đầu sách đa dạng, từ văn học đến tiểu thuyết, truyện tranh của Việt Nam và nước ngoài. Không gian quán giản dị, yên tĩnh, được chủ quán sắp xếp tỉ mỉ cho từng góc nhỏ.

Sách có mặt ở khắp mọi nơi, trên tủ gỗ, quầy bar nhỏ cũng được tận dụng làm giá để sách. Tầng 2 là nơi các bạn trẻ có cơ hội đắm chìm vào thế giới truyện tranh và comic. Tầng 3 là một không gian yên tĩnh hoàn toàn với những tủ sách chất đầy những tiểu thuyết văn học kinh điển cho đến những cuốn sách đang nóng trên phố sách.

Mộc miên
Không gian quán giản dị, yên tĩnh, được chủ quán sắp xếp tỉ mỉ cho từng góc nhỏ.

6. Hoa 10 Giờ – Floral & Book Café

Địa chỉ: 26 Hàng Vôi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên của bạn với quán là nơi đây trồng nhiều hoa mười giờ đúng như tên gọi của quán. Tầng 1 của quán cafe sách này bày bán hoa tươi và đặt quầy pha chế. Tầng 2 là không gian cafe và đọc sách được chia thành nhiều gian được trang trí vô cùng đẹp và lộng lẫy, quán nổi bật giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Mười giờ
Không gian đọc sách sang trọng

Với quán Hoa 10 Giờ thì sách là một phần không thể thiếu và rất quan trọng, quán có riêng một phòng đọc sách. Quán khá đông khách, đồ uống đa dạng đặc biệt là cafe, bạn vừa đọc sách và thưởng thức các loại đồ uống. Phục vụ nhanh nhẹ, giá cả hợp lí.

Mười giờ
Phòng đọc sách riêng biệt

7. Tranquil Books & Coffee

Địa chỉ: số 5 phố Nguyễn Quang Bích, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giống như tên gọi của mình, Tranquil thực sự mang lại cảm giác thanh bình cho bất cứ ai khi vừa mới đẩy cửa bước vào quán. Đặc biệt là với những người thích đọc sách và nói chuyện nhỏ nhẹ thì đây thực sự là một không gian vô cùng lý tưởng.

Tranqui
Không gian đọc sách lý tưởng

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Quang Bích, từng góc của Tranquil đều mang những màu sắc vô cùng thi vị, ấm áp, như thể bạn đã cách rất xa những cơn gió và xô bồ ngoài kia, để đắm mình trong những cảm xúc sâu lắng.

Tranqui
Có những buổi sinh hoạt cuối tuần vui vẻ

8. Tổ chim xanh

Địa chỉ: 13 Ngõ 19 Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội

Ẩn mình trong con ngõ nhỏ trên phố Đặng Dung, Tổ chim xanh từ lâu đã là địa chỉ đi về quen thuộc của nhiều người. Quán có không gian trong nhà rộng rãi với hệ tủ kệ đặt sát tường. Dù không có quá nhiều sách nhưng khách tới đây vẫn cảm thấy ưng ý do có nhiều chỗ ngồi, ánh sáng dịu nhẹ, có chỗ ngồi bệt.

Tổ chim xanh
Khoảng sân nhỏ xinh của quán

Tầng 1 với 2 kệ sách, 1 góc ngồi bệt và 1 góc ngồi bàn. Tầng 2 là khoảng sân với những chậu cây nhỏ xinh xanh mướt. Ngoài cà phê và sách quán còn có những event nho nhỏ như dạy móc len, vẽ tranh, chiếu phim theo chủ đề,... Vào dịp cuối tuần, quán tổ chức nhiều buổi nói chuyện với chủ đề hấp dẫn.

Tổ chim xanh
Những kệ sách nhỏ xinh
Tổ chim xanh
Dù không quá nhiều sách nhưng không gian ở đây rất ấm cúng dễ chịu

9. Cá Chép Cafe & Book Store

Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Học

Nói về những hiệu sách hiện đại được nhiều người tìm đến nhất hiện nay. Chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Cá Chép. Hiệu sách Cá chép thu hút được nhiều khách hàng nhờ không gian bài trí bắt mắt. Cùng nhiều loại sách, văn phòng phẩm được các bạn nhỏ. Cũng như thanh thiếu niên yêu thích.

Cá chép
Thiết kế độc đáo của quán

Ít ai biết rằng đây còn là một quán cà phê sách Hà Nội hot. Với không gian cafe rộng rãi trên tầng 3. Tại đây bạn sẽ tìm được nhiều cuốn sách khác nhau. Được bày trên kệ sách lớn. Nhiều bạn trẻ thường có thói quen đến đây. Để nghiền ngẫm những cuốn sách hàng giờ liền.

Cá chép
Giá sách thiết kế cực độc đáo
Cá chép
Khu vực uống cà phê đọc sách thoáng đãng

10. Book’n Coffee

Địa chỉ: Số 1, ngõ 1 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, tp. Hà Nội

Quán cà phê sách Hà Nội là một địa chỉ cà phê sách nổi tiếng. Được nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến check-in.

Bookn
Quán được nhiều bạn trẻ yêu thích

Không gian của nơi này được thiết kế khá bắt mắt. Mỗi tầng đều được trang trí với những phong cách riêng, nhẹ nhàng và ấm áp. Không gian ở đây vô cùng yên tĩnh. Và bạn có thể tự do làm bất cứ việc gì mình thích. Đồ uống của quán rất đa dạng và ấn tượng, đặc biệt là cà phê.

bookn
Không gian đọc sách rất ấm áp

Còn chần chừ gì nữa mà không đến khám phá, trải nghiệm và cảm nhận những điều tuyệt vời tại những quán cafe sách này ngay thôi.

Nguyên Vy t/h