Với việc xu hướng smartphone màn hình viền mỏng đang phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, người dùng đã không còn quá “mặn mà” tới những thiết bị màn hình nhỏ. Đó cũng là lý do dòng Xperia Compact của Sony đã “im hơi lặng tiếng” một thời gian khá dài.

Lần cuối chúng ta nhìn thấy một model được cho là thuộc dòng Xperia Compact chính là Xperia 5. Điện thoại này có sức mạnh tương tự flagship Xperia 1 và hệ thống camera ấn tượng nhưng thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều. Và theo một tin đồn mới nhất thì có vẻ như Sony sẽ đi theo một hướng khác đối với dòng Xperia Compact trong thời gian tới. Thông tin này đặc biệt chú ý khi mà báo cáo gần đây cho biết Sony có thể đóng cửa hoạt động kinh doanh smartphone của mình. 

Xperia Compact
Xperia Compact thế hệ mới sẽ dùng chip Snapdragon 665

Theo báo cáo mới nhất, dòng Xperia Compact sẽ được chuyển đổi thành dòng sản phẩm tầm trung. Xperia Compact thế hệ mới sẽ dùng chip Snapdragon 665, màn hình vẫn có tỷ lệ khung hình 21:9.

Xperia Compact
Xperia Compact có thông số thân máy là 60 x 138mm

Kích thước màn hình vẫn chưa được tiết lộ nhưng thông số thân máy là 60 x 138mm, hẹp và ngắn hơn đáng kể so với Xperia 5. Do đó, nhiều khả năng điện thoại Compact sắp tới của Sony sẽ không có phần “trán” dày như các điện thoại Xperia hiện tại.

Sony là một trong những thương hiệu smartphone lâu đời, ban đầu xuất hiện với tên Sony-Ericsson trong những năm 2000. Tới 2012, liên doanh này tan vỡ, chuyển thành thương hiệu Sony và thuộc quyền quản lý của tập đoàn điện tử Nhật Sony. Mảng kinh doanh điện thoại của hãng từng chiếm 5% thị phần smartphone toàn cầu năm 2013. Tại triển lãm CES 2019, các mẫu smartphone Android cao cấp thuộc dòng Sony Xperia vẫn ra mắt.