Sáng 29/12/2016, tại Hà Nội, Đại hội khởi nghiệp (Startup Festival) 2016 chính thức được diễn ra với tên gọi “Khát vọng tiên phong” nhằm hỗ trợ thiết thực cho phong trào khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam. Startup Festival 2016 được triển khai dưới hình thức hội chợ trình diễn, giới thiệu những đơn vị khởi nghiệp ấn tượng, có giá trị lớn đối với xã hội, cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam.

Startup Festival 2016 thu hút sự tham gia của 200 startup trên cả nước và nhiều đại diện, lãnh đạo cơ quan, đơn vị liên quan tham gia cùng hơn 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam với mong muốn nâng cao tính kết nối và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp lớn mạnh. Đây là ngày hội lớn của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nhằm chia sẻ kinh nghiệm quý giá trong con đường khởi nghiệp đã đi qua.

Tại Startup Festival 2016, Ban tổ chức đã quyết định trao thưởng cho 6 hạng mục tiêu biểu: Sự kiện khởi nghiệp của năm, Khởi nghiệp công nghệ thông tin Bluebird của năm, Phụ nữ khởi nghiệp của năm, Khởi nghiệp tiềm năng, Khởi nghiệp được yêu thích nhất và hạng mục Khởi nghiệp của năm.

Trong đó, ở hạng mục Phụ nữ khởi nghiệp của năm đã được trao cho “bà mối” Vũ Nguyệt Ánh với ứng dụng đặt lịch hẹn hò Rudicaf. Ứng dụng Rudicaf khác với các ứng dụng/dịch vụ hẹn hò online hiện có khi không có công cụ chat online, tặng quà online… Ứng dụng này chỉ cho phép người sử dụng xem hồ sơ cá nhân bao gồm ảnh, thông tin cơ bản của các thành viên tham gia, đặt lịch hẹn hò với đối tượng cảm thấy phù hợp và chờ phản hồi. Nếu được chấp thuận, hai người sẽ hẹn hò thực tế chứ không hẹn hò online.

Bà Vũ Nguyệt Ánh nhận giải thưởng Phụ nữ khởi nghiệp

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, Startup Vũ Nguyệt Ánh chia sẻ: “Cách đây đúng 10 năm, khi 19 tuổi tôi được trao giải “Phụ nữ thế kỷ 21 triển vọng” trên VTV3. 10 năm sau, tôi đứng ở đây nhận giải Phụ nữ khởi nghiệp của năm. Với tôi đây là niềm vinh dự và áp lực để tôi cố gắng khởi nghiệp trong chặng đường khởi nghiệp gian nan và nhiều thử thách trước mắt”.

Đặc biệt, “ông già khởi nghiệp” Lê Thống Nhất đã giành chiến thắng ở hạng mục Khởi nghiệp được yêu thích với dự án khởi nghiệp Bigschool.

"ông già khởi nghiệp" Lê Thống Nhất nhận giải thưởng Khởi nghiệp được yêu thích nhất

Dự án khởi nghiệp BigSchool - trường học trực tuyến - được xây dựng là một hệ thống nền tảng kết nối giữa các thầy cô, các đơn vị sản xuất nội dung giáo dục với học sinh và cả những ai có nhu cầu học tập, không phân biệt tuổi tác, không giới hạn số giáo viên, số đơn vị hợp tác. “Có thể nói, trước đây strat up như lửa ủ trong than. Đến năm 2016, sau thông điệp của Thủ tướng Chính phủ, start up bắt đầu bùng lên như 1 ngọn lửa và sẽ ngọn lửa này sẽ được bùng lên năm 2017. Trong năm 2017, Bigschool hợp tác với các đơn vị làm các sản phẩm công nghệ để có thể cùng xây dựng các tính năng, dịch vụ cho trường học trực tuyến BigSchool có những trang bị hiện đại nhất, mới nhất về công nghệ”, “ông già khởi nghiệp” Lê Thống Nhất chia sẻ.

Ở các hạng mục khác, 3 startup giành giải Khởi nghiệp tiềm năng gồm có Giaohangnhanh, 1Office và Wefit. Sự kiện Cộng đồng khởi nghiệp kiến nghị sửa đổi điều 292 BLHS được đa số phiếu bình chọn là sự kiện khởi nghiệp của năm. Ở hạng mục Khởi nghiệp công nghệ thông tin Bluebird, 2 dự án Mysterious Stone và Ứng dụng Suge Dict đã vượt qua 200 sản phẩm game và ứng dụng để trở thành người chiến thắng.

3 startup nhận giải thưởng Khởi nghiệp tiềm năng

Cuối cùng, 2 hiện tượng đình đám của làng startup Việt trong năm qua, là hai dự án khởi nghiệp DesignBold và GotIt! của 2 CEO Hùng Đinh và Hùng Trần. Trong Startup Festival 2016, Ban tổ chức đã Ban tổ chức đã mở cổng bình chọn thông qua SMS để gần 200 đại diện các nhóm startup có mặt tại sự kiện lựa chọn ra Startup truyền cảm hứng của năm. Với 53% tin nhắn bình chọn từ 200 khách mời của chương trình, dự án khởi nghiệp DesignBold đã vượt qua GotIt! để giành giải thưởng quan trọng nhất: giải Khởi nghiệp của năm.

2 dự án Mysterious Stone và Ứng dụng Suge Dict giành chiến thắng ở hạng mục Khởi nghiệp công nghệ thông tin BluebirdCEO Đinh Viết Hùng nhận giải Khởi nghiệp của năm

Đại hội Khởi nghiệp 2016 là sự kiện dành cho cộng đồng khởi nghiệp lớn nhất trong năm 2016. Sự kiện được kỳ vọng tổ chức thường niên, trở thành địa chỉ kết nối và giới thiệu các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu trong từng năm. Từ đó, sự kiện được kỳ vọng có thể quy tụ sức trẻ, sức sáng tạo, sức cống hiến của những doanh nhân trẻ, góp sức lan toả giá trị lao động tích cực tới cộng đồng, chung tay xây dựng cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam lớn mạnh, bền vững.