vai khang khuan
 “Viên oxygen hoạt tính” có thể tạo ra các loại vải dệt kháng khuẩn nhằm giảm thiểu sự lây lan của virus corona. Nguồn: bestfashionsite.com

Công ty này cho biết công nghệ “viên oxygen hoạt tính” đã được cấp bằng sáng chế để đưa vào sợi và vải,  có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và virus.

Công nghệ này sẽ mở rộng ứng dụng ra một vài lĩnh vực sản xuất mới, đặc biệt trong sản xuất vải kháng khuẩn thông dụng, quần áo kháng khuẩn, thị trường quần áo bảo hộ phục vụ trong y tế. Sản phẩm và công nghệ độc quyền của công ty đã được cấp bằng sáng chế.

Với các sản phẩm hàng đầu thế giới, IRIVER có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng dệt may kháng khuẩn trên thị trường”, ông Robin, giám đốc tiếp thị của công ty cho biết.

Hàng dệt được xử lý bằng chất kháng khuẩn đã được thử nghiệm để chống virus corona tại Viện đánh giá chất lượng BOKEN tại Nhật Bản và Trung tâm phát hiện vi sinh học Quảng Đông. Bằng cách sử dụng phương pháp thử nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO18184, hàng dệt thành phẩm có thể tiêu diệt hơn 99,9% virus H1N1 và virus H3N2.

Các nghiên cứu sơ bộ tại một bệnh viện ở Hồng Kông đã cho thấy sự giảm nhiễm trùng đáng kể khi các loại vải được tẩm chất kháng khuẩn được sử dụng trong quần áo bảo hộ y tế.

Dịch corona tiếp tục lan rộng ở nhiều quốc gia. Từ góc độ toàn cầu, tại một số quốc gia, từ Chính phủ đến người dân, từ người lãnh đạo đến công chúng, rất coi trọng việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh, theo dõi và cách ly người nhiễm bệnh, điều phối các nguồn lực y tế, công khai kiến thức về phòng chống dịch bệnh và hạn chế hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, tại một số quốc gia khác, công tác phòng chống dịch bệnh không đạt yêu cầu. Vì chưa có vắc-xin và liệu pháp hiệu quả cho virus corona, việc sử dụng thiết bị  bảo hộ cá nhân là một cách quan trọng để chống lại sự lây truyền virus và tránh đại dịch. Khẩu trang dùng một lần không chặn được tất cả mầm bệnh hoặc tiêu diệt chúng. Khi mầm bệnh sinh sôi trong sợi vải, những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng hoặc bị vứt bỏ có thể trở thành vật truyền virus.

Do đó, loại khẩu trang chứa chất kháng khuẩn đã được làm sạch và có thể tái sử dụng, có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn virus corona, loại virus có khả năng phát triển thành các dịch bệnh nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như virus SARS và MERS.

Công nghệ “Viên Oxygen hoạt tính” có thể thêm chức năng kháng khuẩn vào sợi dệt, mang lại hiệu quả lâu dài trong việc ức chế và tiêu diệt virus và có thể giặt được. Vì sản phẩm này không cần bất kỳ chất kết dính nào, nó sẽ không làm mất đi sự thoải mái và mềm mại của vải, nó không chỉ phù hợp trong lĩnh vực bảo hộ y tế, mà còn dùng cho lĩnh vực thời trang và giải trí.