Subaru đóng cửa nhà máy, khách Việt “méo mặt”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Subaru đóng cửa nhà máy, khách Việt “méo mặt”

Việc nhà máy Subaru tại Nhật Bản phải tạm thời đóng cửa chắc chắn ảnh hưởng đến những người đang có ý định mua hoặc đang sử dụng xe Subaru tại Việt Nam.

Nhà máy của Subaru tại Nhật Bản vừa phải tạm thời đóng cửa do phát hiện lỗi ở hệ thống trợ lực của các mẫu xe sản xuất tại đây.

xe
100% xe Subaru ở Việt Nam đều nhập từ Nhật

 

Điều đáng nói là 100% xe Subaru ở Việt Nam đều nhập từ Nhật. Sự cố tại nhà máy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng Việt. Bởi, những người đang có ý định mua xe sẽ không được giao xe ngay. Những chiếc xe Subaru tại Việt Nam nếu gặp vấn đề cần thay thế phụ tùng cũng sẽ không có nguồn cung.

Quảng cáo

Thông tin từ Subaru Nhật Bản cho biết, tập đoàn tạm thời cho dừng hoạt động sản xuất tại Nhật Bản từ ngày 16/01/2019 và dự kiến sẽ hoạt động bình thường trở lại sớm nhất là vào ngày 28/01/2019.

xe 1
Khách hàng muốn mua xe Subaru tại Việt Nam phải chờ do thiếu nguồn cung từ nhà máy tại Nhật Bản

 

Subaru cũng cho biết lỗi ở hệ thống trợ lực lái chỉ xảy ra trên ba mẫu Forester, XV và Impeza, với tổng số xe bị ảnh hưởng là 120 chiếc. Tất cả các xe này đều để xuất sang các thị trường Hồng Kông, Đài Loan và Singapore. Ngoài ra, số xe này hiện vẫn đang nằm tại các đại lí chưa có chiếc xe nào được giao tới tay khách hàng.

Trong khi đó, nhà phân phối chính thức Subaru tại Việt Nam cho biết, hiện kế hoạch giao xe (cho khách hàng Việt Nam) bị chậm là “do ảnh hưởng từ việc tạm ngưng sản xuất tại nhà máy Nhật Bản” và hiện nhà phân phối này đang chờ những thông báo của Subaru Nhật Bản về việc điều chỉnh kế hoạch giao hàng.

Tin khác