Supe Lâm Thao đã có NPK hàm lượng dinh dưỡng cao

Trong chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam, sáng 16/4, tại Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao đã diễn ra lễ gắn biển công trình "Dây chuyền sản xuất NPK 4 hàm

Đầu tư vì người nông dân

Ông Phạm Quang Tuyến – Tổng giám đốc Công ty chia sẻ, dây chuyền sản xuất NPK số 4 công suất 150.000 tấn/năm là bước đột phá của Công ty với dòng sản phẩm phân hỗn hợp NPK có hàm lượng dinh dưỡng cao nhằm đáp ứng xu thế sử dụng phân bón có hàm lượng dinh dưỡng cao của bà con nông dân, đa dạng hóa sản phẩm của Công ty, đồng thời từng bước chiếm lĩnh phân khúc thị trường NPK hàm lượng cao.

Chủ tịch Trần Quang Huy thay mặt Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng 5 triệu đồng cho CBCNVLĐ dây chuyền NPK 4 để biểu dương tinh thần đổi mới sáng tạo của người lao động

Với tổng mức đầu tư 258,837 tỷ đồng, đây là dây chuyền có công nghệ phun ure nóng chảy và vê viên hơi nước thùng quay lần đầu áp dụng tại Công ty. Xác định đây là dự án trọng điểm nên tập thể cán bộ người lao động Công ty đã tập trung cao độ cho dự án từ khâu chuẩn bị dự án đến giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, giám sát thi công xây lắp, đào tạo vận hành, chuẩn bị nguyên nhiên vật liệu, tiếp nhận và vận hành dây chuyền. Đến nay, dây chuyền đã sản xuất được gần 15.000 tấn NPK đạt yêu cầu về chất lượng (trong đó có hơn 6.000 tấn NPK hàm lượng cao các loại).

Đoàn thăm quan dây chuyền

5 yếu tố thành công

Công trình có sự tham gia của tới 9 nhà thầu xây lắp, trong điều kiện mặt bằng thi công chật hẹp, điều kiện thời tiết không thuận lợi do năm 2017 mưa nhiều. Tuy nhiên, tổ chức Công đoàn Công ty đã luôn ở bên người lao động, động viên mọi người cùng nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, sớm đưa dây chuyền vào vận hành ổn định.

Ông Lê Văn Hoằng – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, để dây chuyền đưa vào hoạt động đúng tiến độ là nhờ 5 yếu tố quyết định. Đó là Ban Tổng Giám đốc chỉ đạo rất quyết liệt; sự nỗ lực của các nhà thầu; sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban, đơn vị và các nhà thầu; sự chuẩn bị chu đáo về nguyên nhiên vật liệu cho công tác chạy thử, hiệu chỉnh; và cuối cùng có sự tập trung cao độ của tập thể người lao động kịp thời tiếp thu công nghệ mới, nhanh chóng làm chủ máy móc thiết bị. Sản phẩm NPK giới thiệu ra thị trường đã được khách hàng đón nhận.


Trực tiếp được đào tạo chuyển giao công nghệ và vận hành dây chuyền NPK 4, anh Sầm Quốc Hải, trưởng ca sản xuất cho biết, dây chuyền mới năng suất lao động tăng, mà sức lao động của anh em bỏ ra ít hơn. Việc nắm bắt để vận hành dây chuyền rất nhanh không có gì khó khăn nên anh em rất tự tin vận hành ổn định dây chuyền, nhằm đảm bảo cho ra đời những sản phẩm NPK hàm lượng dinh dưỡng cao chất lượng tốt nhất.

Thăm dây chuyền NPK 4, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy đánh giá cao nỗ lực của Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao trong việc xây dựng dây chuyền nhằm nâng cao uy tín chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Ông Huy khẳng định, những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty là hành động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Để dây chuyền đưa vào hoạt động đúng tiến độ là nhờ 5 yếu tố quyết định

Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao tặng 5 triệu đồng cho CBCNVLĐ dây chuyền NPK 4 để biểu dương tinh thần đổi mới sáng tạo của người lao động, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.


Lồng sấy NPK hàm lượng dinh dưỡng cao của dây chuyền NPK 4


Ánh Tuyết