Được biết, đây là kết quả của quá trình tìm hiểu và học tập từ các nhà khoa học Nga trong quá trình tham quan và làm việc với nhau.

Giải pháp cốt lõi của phương pháp này là công nghệ nhiệt phân trong môi trường yếm khí. Trong đó rác nhựa được đốt nóng lên đến nhiệt độ cao nhất định, các kết cấu nhựa bị phân rã chuyển thành dạng khí, rồi thành phần khí này được làm lạnh ngưng tụ thành chất lỏng dầu, từ đó người ta thu được xăng dầu theo yêu cầu. Một thành phần chất rắn được kết tinh lại trong quá trình nhiệt phân là than chất lượng cao gọi là than bán cốc, trong quá trình ngưng tụ khí không hết được dẫn ra ngoài gọi là khí đồng hành dùng làm nhiên liệu đốt rất tốt.

Tính đột phá của công nghệ này khác với những công nghệ tái chế nhựa truyền thống là có thể tái chế được tất cả các dạng nhựa (cứng, mềm dẻo…), các loại nhựa PE, PVC, PP…

Từ những rác nhựa có hại gây ô nhiễm môi trường nhờ có công nghệ tiên tiến này đã được biến thành xăng dầu, than và khí làm nhiên liệu chất lượng cao, cả 3 sản phẩm này đều là nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế đất nước.

Một ưu việt nữa của công nghệ này là tổ hợp lò nhiệt phân không thải ra môi trường bất kỳ chất độc hại nào, nên được gọi là công nghệ sạch, thân thiện môi trường.

Về hiệu quả kinh tế khi triển khai công nghệ này nhà đầu tư sẽ thu được nguồn tài chính lớn, sau khi trừ chi phí đầu tư có được nguồn lãi lớn thu về cho ngân sách hoặc tích lũy vốn cho doanh nghiệp.