Tạm giữ gần 500 kg khí cười trong lô hàng 750 triệu

Lực lượng chức năng vừa thu giữ 59 bình kim loại có chứa khí (nghi là khí dinitơ monoxit N2O - khí cười) có trọng lượng 495kg, không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 7 - Cục QLTT Quảng Bình vừa kiểm tra đột xuất đối với phương tiện vận tải mang BKS 43C-043.82 do một cá nhân (trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển theo hướng Bắc- Nam. 

Qua kiểm tra phát hiện trên ô tô đang vận chuyển 59 bình kim loại có chứa khí (nghi là khí dinitơ monoxit N2O - khí cười) có trọng lượng 495kg, không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra. 

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện một lượng lớn hàng hoá gồm: 246 chai, bịch rượu các loại; 1.186 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm các loại; 570 gói, thùng thực phẩm các loại; 20 bao bột natrosol 250; 2 cái lò nướng; 113 cái đèn led các loại do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ước tính tổng trị giá lô hàng khoảng 750 triệu đồng. 

Đội QLTT số 7 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Hồng Hà