“Tân cảng Sài Gòn - SNP”: Thương hiệu kết tinh từ giá trị kinh tế và giá trị xã hội

Thành lập năm 1989, từ một bến cảng cũ bên sông Sài Gòn với 4 cầu tàu có tổng chiều dài 1,2 km và các kho hàng cũ nát, đến nay Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đã trở thành nhà khai thác cảng cont
Với những thành tựu trên, thương hiệu “Tân cảng Sài Gòn-SNP” 3 lần liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia. Đây là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam phê duyệt, các tiêu chí đánh giá và quy trình lựa chọn nghiêm ngặt các sản phẩm - dịch vụ mà Việt Nam hướng tới trong quá trình hội nhập hiện nay: Chất lượng đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực xây dựng, đầu tư và phát triển hệ thống kết nối logistics, những kết quả kinh doanh ổn định bền vững và phát triển hình ảnh thương hiệu của TCSG trong thời gian qua. Luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ và nghiêm túc thực hiện các cam kết, TCSG tiếp tục giành được sự ủng hộ của khách hàng trong mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực liên quan khác. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho việc khách hàng đặt niềm tin vào thương hiệu TCSG sau khi đã trải nghiệm các dịch vụ của Tổng công ty.

Tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/3/1989 - 15/3/2014), đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Tổng công ty và danh hiệu Anh hùng Lao động của đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm - Tổng giám đốc, TCSG công bố tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững với hai trụ cột: “Khai thác cảng; Dịch vụ logisitics”, từng bước triển khai trụ cột thứ ba“Vận tải biển nội địa” dựa trên ba nền tảng: “Chất lượng dịch vụ hàng đầu, hướng tới khách hàng; Quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp, chất lượng cao; Kỷ luật quân đội, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng”.

Với khả năng cung cấp chất lượng dịch vụ hàng đầu cùng phương hướng xây dựng Tổng công ty “Cách mạng, chính quy, hiện đại, văn minh, tình nghĩa”, TCSG luôn hướng đến việc đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, nêu cao trách nhiệm với cộng đồng thông qua tham gia tích cực vào các hoạt động dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Bằng trách nhiệm chính trị của người lính với cộng đồng, xã hội, Tổng công ty đã nhận phụng dưỡng suốt đời 104 Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sỹ, xây dựng hàng trăm căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, tích cực hưởng ứng phong trào hướng về biển đảo của Tổ quốc, xóa đói giảm nghèo, đóng góp sức người, sức của cho các chương trình phát triển văn hóa, giáo dục... trên khắp mọi miền đất nước với tổng số tiền trên 300 tỷ đồng.

Tháng 10/2014, TCSG chính thức quyết định thành lập Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ nhằm huy động mọi nguồn lực và phát huy sức mạnh tổng hợp của các công ty thành viên, cơ quan, đơn vị, người lao động trong Tổng công ty tham gia xây dựng Quỹ. Trong buổi ra mắt Quỹ, các đơn vị, đối tác đã đóng góp trên 20 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay TCSG góp 4 tỷ đồng vào quỹ xây dựng dựng nông thôn mới của 8 tỉnh, thành (mỗi địa phương 500 triệu đồng) gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Định, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hóa và Đồng Tháp.

Có thể nói, thước đo giá trị thương hiệu “Tân cảng Sài Gòn- SNP” mà Tổng Công ty sử dụng bao gồm cả các giá trị kinh tế cũng như các giá trị xã hội.

Những đóng góp tiêu biểu của TCSG:

  • Xây dựng hơn 500 nhà tình nghĩa, nhà tình thương trên khắp các tỉnh, thành, vùng miền của cả nước với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

    Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; các hoạt động xã hội, từ thiện; xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng.

    Tham gia chương trình xây dựng 1.000 căn nhà đồng đội của Bộ Quốc phòng với gần 10 tỷ đồng.

    Ủng hộ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng.

    Ủng hộ chương trình "Hướng về biển đảo thân yêu”: 5 tỷ đồng.

    Ủng hộ chương trình "Hiện đại hóa Hải quân nhân dân Việt Nam”: 10 tỷ đồng/năm.

    Ủng hộ quỹ “Học bổng đào tạo sỹ quan Hải quân”: 5 tỷ đồng