Tận mắt “ngắm” xe bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lăn bánh tại Đồng Đăng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tận mắt “ngắm” xe bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lăn bánh tại Đồng Đăng

Hình ảnh chiếc xe bọc thép chở ông Kim Jong-un cùng đoàn vệ sĩ chạy bộ xung quanh đã được phóng viên Cartimes ghi lại tại Đồng Đăng (Lạng Sơn).

Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un đặt chân đến Việt Nam

Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un đã đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, lúc 8h10 sáng nay (26/2). Đón ông tại nhà ga có ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương, các quan chức và đông đảo người dân.

Xe bọc thép S600 pullman
Đội vệ sĩ 12 người đã vào vị trí để sẵn sàng chạy theo chiếc xe của ông lúc nó lăn bánh

 

Trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên bước xuống ga Đồng Đăng để lên ôtô di chuyển về Hà Nội, đội vệ sĩ 12 người đã vào vị trí để sẵn sàng chạy theo chiếc xe của ông lúc nó lăn bánh. 

Sau khi rời ga Đồng Đăng, ông Kim Jong Un sẽ di chuyển bằng chiếc limousine bọc thép Mercedes S600 Pullman Guard để về Hà Nội, chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Quãng đường từ Lạng Sơn về Hà Nội là 158 km.

Tuyến đường quốc lộ 1 từ Đồng Đăng đi Hà Nội đã bị phong tỏa từ 19h ngày 25/2 đến 14h ngày 26/2.

Kim Jong-un đi xe gì về Hà Nội?

Ngoài đoàn vệ sĩ được cho là thuộc một trong những đơn vị đặc biệt của Triều Tiên, chiếc limousine bọc thép Mercedes S600 Pullman Guard cũng khiến người ta liên tưởng đến "Quái thú" The Beast của Tổng thống Mỹ.

Kim Jong Un đi xe gì về Hà Nội
Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un di chuyển về Hà Nội trên chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard

 

Dòng xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được biết đến là mẫu xe bọc thép dành riêng cho các đơn hàng với mục đích chuyên chở, bảo vệ các chính khách và các yếu nhân.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được trang bị khối động cơ V12 6.0L tăng áp kép đạt công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm. Vận tốc tối đa ở vào khoảng 160km/h.

Quảng cáo

Chiếc S600 này có cửa sổ làm bằng kính chống đạn đặc biệt và được phủ polycarbonate ở mặt trong để chống bị vỡ vụn ngay cả khi bị bắn bằng súng trường ở tầm gần.

S600 của Kim Jong Un
Chiếc limousine bọc thép này có khả năng chịu được nhiều loại súng bắn tỉa, vũ khí hạng nặng và cả chất nổ

Xe sử dụng loại lốp đặc biệt có thể tiếp tục di chuyển với vận tốc 80km/h ngay cả khi bị thủng. Chiếc limousine bọc thép này cũng có khả năng chịu được nhiều loại súng bắn tỉa, vũ khí hạng nặng và cả chất nổ.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard dài hơn đáng kể so với một chiếc xe thuộc dòng S-Class tiêu chuẩn. Thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm, bổ sung thêm một hàng ghế, nên khoang hành khách phía sau có thể chở 4 người, ngồi quay mặt vào nhau. Các tiện nghi trên S600 Pullman Guard được trang bị đầy đủ như với các dòng xe hạng sang khác.

S600 Pulman của Kim Jong-un
Mỗi chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có giá trung bình khoảng 1,6 triệu USD

 

Hiện mỗi chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có giá trung bình khoảng 1,6 triệu USD thậm chí cao hơn, tùy vào mức độ chống đạn và các tính năng tùy chọn đi kèm.

Nhiều tính năng không được tiết lộ

Ngoài những thông tin chung về dòng xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard, những tính năng đặc thù trên chiếc xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không được tiết lộ.

Xe của Lãnh đạo Triều Tiên
Những tính năng đặc thù trên chiếc xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không được tiết lộ

 

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard cũng là mẫu xe được nhiều nguyên thủ quốc gia sử dụng trong đó có thể kể đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trước đó, chiếc S600 cũng được cho là từng xuất hiện tại Bắc Kinh chở ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc, sau đó là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Singapore.

Còn tại thủ đô Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng ít nhất 3 chiếc S600 Pullman Guard làm phương tiện di chuyển. Xe bọc thép của ông Kim Jong-un lần đầu lộ diện trong buổi lễ duyệt binh ngày 15/4/2017.

Tin khác