Táo quân phiên bản sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam

Táo Thực phẩm, Táo Thời trang, Táo Sản xuất, Táo Xúc tiến thương mại... sẽ cùng nhau báo cáo lên Ngọc Hoàng tình hình sử dụng hàng Việt Nam của người tiêu dùng dưới hạ giới.

Năm 2016 là năm đầu tiên Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam được tổ chức với sự tham dự của 05 trường Đại học, Cao đẳng lớn trực thuộc ngành Công Thương trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh: Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh; Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh.

5 đội đại diện cho 5 trường Đại học, Cao đẳng đã cùng tranh tài trong 4 phần thi: Tài năng sinh viên; Đấu trường sinh viên – Nhận diện hàng Việt; Góc nhìn sinh viên – Thương hiệu Việt Nam và Song đấu nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường.

Ban Giám khảo Chương trình gồm: bà Lê Việt Nga – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương; NSND Hồng Vân và CEO Tạ Minh Tuấn (1 trong 30 Forber của Châu Á), những người cầm cân nảy mực của mỗi phần thi.

Trong phần thi Tài năng sinh viên, đội chơi đến từ trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã chọn tiết mục dự thi: buổi tập luyện báo cáo về tình hình người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam lên Ngọc Hoàng thượng đế.

Phần Tài năng sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh dựa theo phiên bản Táo quân của Đài truyền hình Việt nam. Theo đó, trong buổi tập luyện, nhiều bạn sinh viên đóng vai các Táo đại diện cho các lĩnh vực như: Thực phẩm, Công nghiệp, Thời trang, Sản xuất, Xúc tiến thương mại... sẽ cùng nhau báo cáo lên Ngọc Hoàng tình hình sử dụng hàng Việt Nam của người tiêu dùng dưới hạ giới.

Các vai diễn của các Táo đều mang những màu sắc khác nhau. Mở màn phần báo cáo, Táo Thời trang điệu đà mặc trang phục rực rỡ sắc màu đi ra, “Hôm nay quá đông vui! Ai cũng mua hàng Việt. Sản phẩm chất lượng. Vinatext dệt may, 500 anh em công ty doanh nghiệp Việt luôn luôn đạt chuẩn ISO...”

Trong khi đó, phần báo cáo của Táo sản xuất lại đĩnh đạc, nghiêm trang, dõng dạc trình tấu: “Kính thưa Ngọc Hoàng, hiện tại, các sản phẩm của hạ thần từ công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, điện năng, dầu khí… đã được người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, từ cao nguyên đến vùng biển, từ hải đảo xa xôi từ người già đến trẻ, từ đàn ông đến phụ nữ và đặc biệt là các bạn sinh viên Công Nghiệp (IUH) đều ưu tiên và sử dụng sp Hàng Việ”....

Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, vai Ngọc Hoàng bị đau dụng và bị dị ứng do sử dụng hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc. Kết quả của tiểu phẩm ra sao, cách giải quyết của Ngọc Hoàng và các Táo như thế nào, mời các bạn đón xem clip tiểu phẩm tài năng của trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Hồng Hà