Thaco rót 10 tỷ đồng thành lập công ty sản xuất mô tô

Công ty Xe Môtô Thaco có vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là Chủ tịch Thaco, ông Trần Bá Dương.

Tập đoàn Ôtô Trường Hải (Thaco) mới đây vừa thành lập một doanh nghiệp mới là Công ty TNHH Sản xuất Xe Môtô Thaco. Công ty Xe Môtô Thaco đăng kí ngành, nghề kinh doanh chính là sản xuất môtô, xe máy cùng một số ngành nghề liên quan đến hoạt động kinh doanh, bảo dưỡng môtô, xe máy.

Công ty Xe Môtô Thaco có vốn điều lệ 10 tỉ đồng. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là Chủ tịch Tập đoàn Thaco Trần Bá Dương.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh chính là sản xuất, phân phối ôtô thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI tại Việt Nam, hiện Thaco cũng kinh doanh một số dòng môtô của BMW với 2 showroom ở TP HCM và Hà Nội.

Hiện Thaco có 7 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, gồm: Thaco Kia, Thaco Mazda, nhà máy xe du lịch cao cấp Thaco, nhà máy xe du lịch chuyên dụng, Thaco Tải, Bus Thaco, nhà máy xe Chuyên dụng Thaco. Thaco hiện cũng có hơn 30 đơn vị sản xuất phụ tùng, linh kiện phục vụ hoạt động sản xuất ô tô.

Năm 2020, Thaco đặt mục tiêu bán ra hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng. Doanh số xuất khẩu trên 1.200 xe các loại với tổng giá trị xuất khẩu ô tô đạt trên 50 triệu USD.

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), 3,25 triệu xe của các hãng thành viên gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggio đã được bán ra trong năm 2019, sụt giảm gần 4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên doanh số xe máy tại Việt Nam đi xuống khi thị trường có dấu hiệu bão hòa.

Thanh Xuân