Thaco sẽ sản xuất xe máy thương hiệu Peugeot tại Việt Nam, dự kiến xuất khẩu trong năm 2021

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thaco sẽ sản xuất xe máy thương hiệu Peugeot tại Việt Nam, dự kiến xuất khẩu trong năm 2021

Peugeot Django được giới thiệu với 7 lựa chọn màu sắc và hướng đến đa dạng hóa màu sơn theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng với giá bán 68 triệu đồng.

Dựa trên nền tảng hợp tác lâu dài và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh xe du lịch, Thaco và Peugeot tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa hai bên thông qua việc hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles để phân phối tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác (Đài Loan, Hongkong, Úc…). 

Xe máy tay ga Peugeot Django
Xe máy tay ga Peugeot Django

Thaco đã triển khai nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy theo tiêu chuẩn Châu Âu của Peugeot Motocycles tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai; đồng thời, tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển R&D hướng đến làm chủ công nghệ sản xuất và gia tăng hàm lượng nội địa hóa đạt trên 40% đủ điều kiện xuất khẩu sang khu vực ASEAN.

Với thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại S55 và S57, Peugeot Django là sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển với kiểu dáng bo tròn, thuôn dài cùng phong cách hiện đại với đường viền chrome chạy dọc thân xe và những điểm nhấn nổi bật như logo “Sư tử Pháp” được viền bởi đèn LED ban ngày, đèn pha dạng tròn… Peugeot Django có thiết kế chiều cao yên phù hợp với vóc dáng người Châu Á, bình xăng dung tích 8L cùng cốp xe rộng rãi, hộc găng tay thiết kế tiện lợi với ổ cắm điện 12V để sạc điện thoại, mang lại tiện lợi tối đa trong quá trình di chuyển. 

Quảng cáo
Thiết kế của xe máy tay ga Peugeot Django khá hoài cổ

Thiết kế của xe máy tay ga Peugeot Django khá hoài cổ

Peugeot Django được trang bị động cơ Easy-Motion EURO 4 và phun xăng điện tử EFI đem lại sự cân bằng giữa các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất và thân thiện với môi trường. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống phanh dĩa sau giúp gia tăng lực phanh tối đa và an toàn, đảm bảo sự ổn định trong các tình huống bất ngờ.

Peugeot Django được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống điểm bán hàng xe máy dựa trên mạng lưới showroom xe du lịch Peugeot kết hợp xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu.

Peugeot Django có Thaco sản xuất sẽ được xuất khẩu

Peugeot Django có Thaco sản xuất sẽ được xuất khẩu

Song song với thị trường trong nước, Thaco còn hợp tác với Peugeot Motocycles phát triển các sản phẩm xe máy mang đặc trưng về công nghệ và ngôn ngữ thiết kế của Peugeot phục vụ thị trường quốc tế. Peugeot Django - xe máy thương hiệu Châu Âu do Thaco sản xuất tại Khu công nghiệp Chu Lai, Việt Nam đóng vai trò là sản phẩm tiên phong xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác (Đài Loan, Hongkong, Úc…) với mục tiêu doanh số đến năm 2023 đạt 30,000 xe. Trước mắt, năm 2021 sẽ xuất khẩu sang Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Đài Loan.

Tin khác