Thái Bình: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy

Liên quan đến trường hợp anh N.V.T, địa chỉ tại khu 2, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) - thuyền viên thuộc Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, Đoàn Kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và UBND huyện Thái Thụy đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy.
Đoàn Kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và UBND huyện Thái Thụy đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy.
Đoàn Kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và UBND huyện Thái Thụy đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy.

Trong đêm 08/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ghi nhận 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.V.T, thuyền viên trở về thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, cách ly tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại Vũng Tàu. Hiện, anh N.V.T đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đến nay qua truy vết bước đầu đã xác định được 04 trường hợp F1, 94 F2. Tất cả các F1 đã được cách ly tập trung, xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Công tác phòng, chống dịch tại huyện ngay lập tức đã được các lực lượng chức năng tổ chức thực hiện theo đúng quy định. Tiến hành khoanh vùng khu dân cư ngõ số 9, tổ dân phố số 2, thị trấn Diêm Điền gồm 14 hộ, 39 khẩu.

Kiểm tra tại các địa điểm có liên quan đến các F, Đoàn Kiểm tra đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành truy vết triệt để các trường hợp liên quan, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, vệ sinh khử khuẩn môi trường,quản lý người dân tại địa điểm phong tỏa, đồng thời thắt chặt các hoạt động tập trung đông người, tuyên truyền trấn an không để người dân trong huyện lo lắng, hoang mang.

Nguyễn Hiệu (CDC Thái Bình)