Thái Lan: "nhất quả đất" về ứng dụng công nghệ số

Có 49 triệu người dùng phương tiện truyền thông xã hội trên nền tảng di động ở Thái Lan và 51 triệu người dùng phương tiện truyền thông xã hội, trong tổng số hơn 69,2 triệu dân nước này.

Có 92 triệu thuê bao điện thoại di động, chiếm 133% tổng số dân của Thái-lan hiện nay và 55 triệu người dùng mạng internet trên các thiết bị di động. Đó là kết quả điều tra của Báo cáo kỹ thuật số toàn cầu năm 2019, được thực hiện bởi nền tảng quản lý truyền thông xã hội Hootsuite và cơ quan toàn cầu WeAreSocial. 

Cũng theo báo cáo, Thái Lan đứng thứ nhất bảng xếp hạng toàn cầu về truy cập dịch vụ ngân hàng qua mạng internet, với 74% dân số sử dụng. Các nước xếp sau lần lượt là Thụy Điển (71%) và Thổ Nhĩ Kỳ (68%). Mức trung bình của thế giới là 41%.

Thái Lan đứng thứ hai với 9,9% người dùng internet sở hữu tiền điện tử, chỉ sau Nam Phi với 10,7%, Indonesia đứng thứ ba với 9,5%. Mức trung bình của thế giới là 5,5%. Về thương mại di động, Thái Lan đứng thứ ba với 71% người dùng mạng internet mua hàng trực tuyến qua điện thoại di động, xếp sau Indonesia (76%) và Trung Quốc (74%). Mức trung bình trên thế giới là 55%.

Về thương mại điện tử, Thái Lan đứng thứ năm với 80% người dùng internet đã mua hàng trực tuyến qua bất kỳ thiết bị nào, tiếp theo là Indonesia (86%), Trung Quốc (82%), Đức (81%), Anh (81%). Mức trung bình trên toàn thế giới là 75%. Về chi tiêu qua các kênh thương mại điện tử trên mỗi người dùng, Thái Lan xếp vị trí khá khiêm tốn với 100 USD, so với mức trung bình toàn cầu là 634 USD. Tuy nhiên, nước này lại xếp thứ năm trong lĩnh vực ví tiền di động với mức 41%, sau Hàn Quốc (55%), Đan Mạch (53%), Kenya (49%) và Trung Quốc (48%). Mức trung bình trên thế giới là 37%.

Đối với thời gian dành cho phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày, Thái Lan xếp thứ tám với 3,11 giờ. Ba nước đứng đầu là Philippines (4,12 giờ), Brazil (3,34 giờ) và Colombia (3,31 giờ), trong khi mức trung bình của thế giới là 2,16 giờ. Thái Lan đứng thứ tám về truy cập truyền thông xã hội với 74%, xếp sau Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) 99%, Đài Loan (Trung Quốc) 89% và Hàn Quốc 85%, trong khi tỷ lệ trung bình của thế giới là 45%. Cuối cùng, Thái Lan có 50 triệu người dùng mạng xã hội Facebook, 13 triệu người dùng Instagram, 4,7 triệu người dùng Twitter và 2,4 triệu người dùng LinkedIn.

Hát Quy