Nội các Thái Lan đã thông qua gói ưu đãi với mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và sản xuất xe điện giai đoạn 2022-2025. Cụ thể:

Trong giai đoạn 2022-2023, gói ưu đãi tập trung vào giảm thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt nhằm thúc đẩy tiêu thụ xe điện nhập khẩu, gia tăng thị phần xe điện.

Trong giai đoạn 2024-2025, Chính phủ sẽ tập trung thúc đẩy việc sử dụng xe điện sản xuất trong nước. Mức ưu đãi dao động khoảng 70.000 – 150.000 Bạt tùy vào loại và mẫu xe.

Trong giai đoạn 2022-2025, Nội các Thái Lan cũng áp dụng miễn thuế nhập khẩu đối với các linh kiện điện tử như pin, hệ thống quản lý pin, bộ phận kiểm soát lái,…

Chính phủ Thái Lan muốn trở thành trung tâm toàn cầu sản xuất xe điện và linh kiện. Nước này dự kiến thị phần xe điện đạt 30% tổng sản lượng xe trong nước vào năm 2030 tương đương 725.000 chiếc.

Ngân sách dành cho chương trình ước đạt 3 tỉ Bạt trích từ ngân sách tài khóa trung ương 2022. Ngoài ra, Nội các Thái Lan cũng thông qua ngân sách 40 tỉ Bạt nhằm khuyến khích tiêu thụ xe điện giai đoạn 2023-2025.

Tháng 3/2021, Thái Lan cũng công bố mục tiêu đưa lượng xe điện sản xuất trong nước chiếm 50% tổng số xe điện ở nước này vào năm 2030, góp phần biến Thái Lan trở thành một trung tâm sản xuất xe điện trong khu vực. Trong những năm sắp tới, nước này dự kiến sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ bạt (hơn 12 tỷ USD) cho việc sản xuất xe điện.

Thuế suất nhập khẩu xe điện của Thái Lan hiện khác nhau theo từng thị trường. Xe ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc được hưởng thuế suất 0% theo hiệp định song phương giữa nước này và Thái Lan. Xe ô tô điện nhập khẩu từ Hàn Quốc bị đánh thuế nhập khẩu 40%, trong khi xe ô tô từ châu Âu phải chịu mức thuế suất 80%.