Than Thống Nhất: Phân xưởng Khai thác 12 với kim chỉ nam “An toàn - Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả”

Phân xưởng Phân xưởng Khai thác 12, Công ty Than Thống Nhất - TKV vừa tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2021.

“An toàn - Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả” chính là khẩu hiệu cũng là kim chỉ nam thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021 của CNCB Phân xưởng Khai thác 12.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Khổng Minh Báo - Bí thư Chi bộ, Quản đốc Phân xưởng đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ sản xuất năm 2021, những thuận lợi, khó khăn, kiểm điểm những việc đã làm được và những tồn tại thực hiện trên các mặt quản lý sản xuất.

Năm 2020, phân xưởng gặp nhiều khó khăn do diện sản xuất lò chợ dài 175 m với 155 bộ giá khung được lắp đặt từ tháng 10/2018 đến nay, diện sản xuất của phân xưởng nằm trong vùng đáy PV6B, phía trên là hệ thống lò cũ đã khai thác dẫn tới áp lực lớn. Trong năm đã chuyển hướng vận tải than 2 lần.

than thong nhat
Bí thư Chi bộ, Quản đốc Phân xưởng Khổng Minh Báo phát biểu tại hội nghị

Với điều kiện áp lực mỏ lớn thì tuyến lò song song đầu và song song chân nén thu hẹp tiết diện nhanh mặc dù đã chống gia cường, phân xưởng phải duy trì chống xén. Tuy nhiên Công ty đã có những chế độ khuyến khích phù hợp trong sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi để CNCB phấn đấu nâng cao năng suất, sản lượng, tăng thu nhập cho người lao động.

CNCB Phân xưởng Khai thác 12 đã đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, ổn định sản xuất, tạo đủ việc làm và thu nhập cho người lao động, từng bước nâng cao đời sống, giữ vừng lòng tin của CNCB trong toàn đơn vị và cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ và kế hoạch sản xuất.

Tại hội nghị, CNCB phân xưởng đã được bàn bạc, thảo luận, đóng góp các ý kiến, kiến nghị, tham luận vào phương hướng nhiệm vụ năm 2021, cũng như bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng về các chế độ, chính sách, vướng mắc trong quá trình lao động, sản xuất. Các ý kiến này đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng Phòng trong Công ty, Quản đốc Phân xưởng lắng nghe, phân tích, giải đáp rất rõ ràng, cụ thể, chi tiết và thấu tình đạt lý.

minh bao
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Đình Thịnh phát biểu tại hội nghị

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Than Thống Nhất Nguyễn Đình Thịnh đã ghi nhận và động viên những kết quả đạt được, sự cố gắng, đoàn kết của tập thể CNCB của Phân xưởng KT12 đồng thời thông tin tới hội nghị về những thuận lợi, khó khăn, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như của Tập đoàn TKV trong năm 2020.

Giám đốc Nguyễn Đinh Thịnh cũng đã nếu rõ Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2021, việc tổ chức lại sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, vận chuyển vật liệu, đầu tư thiết bị, tăng cường các biện pháp quản lý an toàn, tự chủ an toàn, quản lý lao động, nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành sản xuất, tháo gỡ những khó khăn và giải đáp các ý kiến, thắc mắc của CNCB trong phân xưởng. 

Hội nghị đã bầu ra 7 đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động Công ty năm 2021. Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Công ty và Phân xưởng KT12 đã biểu dương, tặng hoa và khen thưởng cho 7 cán bộ, công nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm 2020.

 

Hà Anh