Than Thống Nhất: Phân xưởng Sàng tuyển thực hiện tốt phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, CBCNV Phân xưởng Sàng tuyển (ST) Công ty Than Thống Nhất đã nghiêm túc khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để ứng phó kịp thời với dịch bệnh.

Thực hiện Quy định về “Phòng chống dịch, bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra”. Theo thông báo về việc “Phát khẩu trang chống khuẩn cho CBCNV trong Công ty đề phòng, chống dịch Covid-19”, CBCNV Phân xưởng Sàng tuyển (ST) Công ty Than Thống Nhất đã nghiêm túc khẩn trương triển khai.

Nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện rất cần thiết, sát thực của Giám đốc Công ty dành cho người lao động trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người lao động Công ty Than Thống Nhất - TKV quyết tâm chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay từ khi nhận được thông báo của Trạm Y tế Công ty về việc phát khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch sát khuẩn CoraminB, sáng ngày 10/3/2020 Quản đốc Phân xưởng ST đã chỉ đạo triển khai ngay các thủ tục để lĩnh 830 khẩu trang kháng khuẩn bằng vải có thể sử dụng lại nhiều lần sau khi giặt để phát ngay cho CBCNV. Đồng thời sử dụng ngay dung dịch sát khuẩn CoraminB để sát khuẩn tại các khu vực do Phân xưởng quản lý.
 Phân xưởng Sàng tuyển


Ngay đầu ca 2 ngày 10/3/2020, trong giờ nhận lệnh đầu ca, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân xưởng Đào Tiến Dũng ST đã trực tiếp triển khai tới toàn thể người lao động trong ca sản xuất. Chủ tịch Công đoàn đã phổ biến các quy định của Công ty, tác dụng hữu hiệu của khẩu trang và hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách. Đồng thời Chủ tịch Công đoàn cũng hướng dẫn cách rửa tay nhanh bằng dung dịch rửa tay khô, khuyến khích anh em lao động tự trang bị thêm cho cá nhân nước rửa tay khô như cồn y tế để vệ sinh tay.
 

Phân xưởng Sàng tuyển

Bí thư chi bộ, Quản đốc Phân xưởng ST Trần Quang Cường cũng đã phổ biến những công văn của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty về diễn biến và các phương án ứng phó của Nhà nước về tình hình thực tế hiện nay trước diễn biến của dịch Covid-19.

Phân tích rõ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Quản đốc Phân xưởng đề nghị CBCNV không nên hoang mang, cũng không được chủ quan, cần phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước có đủ khả năng kiểm soát, phòng và điều trị bệnh; cũng như chuẩn bị đầy đủ lương thực, thuốc men, trang thiết bị y tế phục vụ cho diễn biến tiếp theo của đợt dịch bệnh này.

Phân xưởng Sàng tuyển

Đến ngày 11/3/2020, Phân xưởng ST đã phát 100% khẩu trang cho CBCNV, đảm bảo mọi người sử dụng khẩu trang đúng cách, đem lại hiệu quả cao nhất trong phòng, chống sự lây lan của bệnh viêm phổi cấp do Virus Corana mới gây ra. Đồng thời sử dụng đúng và đảm bảo vệ sinh bằng dung dịch CoraminB các khu vực do Phân xưởng quản lý.

Trước đó, thực hiện thông báo ngày 05/2/2020 của Trạm Y tế, Phân xưởng ST đã thực hiện lĩnh, phát đầy đủ và hướng dẫn sử dụng cụ thể cho 100% CBCNV tại Phân xưởng: khẩu trang y tế, nước súc họng TB, dung dịch Natriclorid 0,9% do Công ty trang bị để phòng, chống dịch do chủng Virus Corona.
 

Thanh Huyền