Tháng Công nhân ở Thép Miền Nam: Vui trong mỗi ngày vào ca

Đối với người lao động Thép Miền Nam, dù vất vả cực nhọc đến mấy, nhưng mỗi ngày đi làm là một ngày vui!

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL có 6 người lao động được nhận sự hỗ trợ của Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP.

Đó là Anh Lê Hồng Tuấn, Phân xưởng sản xuất và Ngô Đăng Chiểu, phân xưởng Cơ điện - hai công nhân bị tai nạn lao động nặng được Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP trao quà hỗ trợ. Cùng đợt hỗ trợ này còn có 4 công nhân có bệnh nghề nghiệp là anh nguyễn Hữu Khánh ở phân xưởng Cơ điện, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Phùng Cừ ở phân xưởng Sản xuất.

Trao quà hỗ trợ động viên tinh thần người lao động và doanh nghiệp là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hoạt động Công đoàn năm 2020 vào dịp Tháng Công nhân, hưởng ứng tinh thần cả nước hướng về người lao động.

Hoạt động này đồng thời cũng nằm trong chương trình của Công đoàn năm 2020, thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam lần thứ 3, Đại hội Đảng bộ Công ty THHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL; Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam – VNSTEEL và Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – CTCP đã phối hợp tổ chức chương trình trao quà hỗ trợ, động viên người lao động.

Tuy nhiên, trong thực tế, việc hỗ trợ, chăm sóc người lao động ở Thép Miền Nam là một hoạt động thường xuyên và liên tục trong suốt những năm qua.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL thường xuyên phối hợp cùng chính quyền triển khai các nội dung như tuyên truyền đến CNVCLĐ về pháp luật, vận động người lao động tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp... đáp ứng đòi hỏi về chất lượng lao động trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong đời sống hàng ngày, Công đoàn luôn có mặt trong mọi buồn vui của người lao động, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động bị TNLĐ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thường xuyên và liên tục, Công đoàn Công ty tổ chức hoạt động chăm sóc đời sống người lao động một cách rất thiết thực. Tại nhà ăn ca tự chọn của Công ty, người lao động được đãi ngộ xứng đáng khi được sử dụng thực phẩm trong ngày, tức là cung cấp thực phẩm vào buổi sáng và sử dụng đến hết tối cùng ngày, ngày hôm sau sử dụng thực phẩm hoàn toàn mới. Đặc biệt, để vận hành bếp ăn ca tự chọn này, Công ty đã tuyển dụng các đầu bếp có năng lực, phẩm chất của một đầu bếp hiện đại, có trách nhiệm.

Cũng không nói quá khi nhận xét rằng, công nhân Thép Miền Nam mỗi ngày đi làm là một ngày hạnh phúc vì họ luôn tìm thấy tinh thần lao động hăng say trong mỗi ca làm việc. Công nhân Thép Miền Nam là đơn vị sớm nhất trong hệ thống Tổng công ty được sử dụng máy pha café miễn phí cho người lao động tại nhà ăn. Hàng năm, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đều hỗ trợ kinh phí để Công đoàn Công ty mua đường pha nước chanh và nấu chè đỗ đen cho anh em lao động…

Đối với người lao động Thép Miền Nam, dù vất vả cực nhọc đến mấy, nhưng mỗi ngày đi làm là một ngày vui!