Các đơn vị, doanh nghiệp dự Hội thảo được nghe lãnh đạo Văn phòng Tiết kiệm năng lượng hướng dẫn Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; các văn bản hướng dẫn thi hành luật; một số cơ chế, chính sách tài chính của chương trình tiết kiệm năng lượng đối với doanh nghiệp, nhằm tạo cho doanh nghiệp nắm bắt, thực thi những quy định của Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí sản xuất, kinh doanh. Từ việc tìm hiểu chi tiết của điều luật, góp phần giúp các ngành, địa phương, các doanh nghiệp tìm ra hướng đi mới, thích hợp để triển khai chương trình tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe các công ty, trung tâm tiết kiệm năng lượng giới thiệu công nghệ trong chiếu sáng ngoài trời; các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các khách sạn, nhà máy sản xuất công nghiệp; phát triển năng lượng sạch để chiếu sáng công cộng; sử dụng năng lượng mặt trời kết hợp nối lưới và thực tế triển khai các hoạt động tiết kiệm năng lượng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Qua các kinh nghiệm triển khai thực hiện tiết kiệm năng lượng tại địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội…, các đại biểu tham dự Hội thảo đã cùng thảo luận, phân tích thêm về các giải pháp và chương trình liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm trong tình hình thiếu hụt năng lượng như hiện nay. Theo đó, hầu hết các ý kiến đều thống nhất việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo để thực hiện tốt tiết kiệm năng lượng trong sản xuất cũng như sinh hoạt là những hoạt động cần tiếp tục triển khai thực hiện rộng rãi. Đặc biệt, trong tình hình hầu hết các nguồn năng lượng sử dụng hiện nay đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, việc thực hiện hiệu quả các chương trình tiết kiệm cũng là một trong những giải pháp bảo vệ tài nguyên, môi trường, chống biến đổi khí hậu cũng như đảm bảo nhu cầu về năng lượng cho thế hệ con cháu về sau.

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp, các đại biểu đều có được những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho riêng mình.