Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường xuất khẩu tại chỗ

Sáng nay, ngày 21/7/2015, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), chính thức khai trương hoạt động Showroom Xuất khẩu - Saigon Expo. Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ

Theo đại diện của ITPC, sự kiện này là một trong những chương trình hỗ trợ xuất khẩu (XK) tại chỗ, được TP. Hồ Chí Minh triển khai gần đây, trong khuôn khổ phát triển chuỗi Showroom XK do ITPC tổ chức.

Khách hàng đến tham quan và trao đổi cơ hội tại Showroom XK - Saigon Expo

Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường quảng bá những sản phẩm XK tiêu biểu của Thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm Việt Nam có đủ tiêu chuẩn XK, đẩy mạnh năng lực XK và tìm kiếm cơ hội đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế.

Khách hàng tham quan gian hàng ngành may mặc tại Showroom XK - Saigon Expo

Theo quan sát, trong ngày khai trương Showroom XK- Saigon Expo, có gần 50 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tham gia trưng bày sản phẩm bao gồm các nhóm hàng: Lương thực - thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, nước giải khát - bánh kẹo, may mặc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ nhựa, đồ dùng gia đình, dây cáp điện, cơ khí chính xác, in ấn…

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục giữ vững trung tâm XK quan trọng của cả nước

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhận định: Trong năm 2014, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là trung tâm XK quan trọng, có kim ngạch XK lớn nhất, đạt 32 tỷ USD, tăng 8,8% so với năm 2013, đóng góp tỷ trọng cao nhất vào thành tích XK chung của cả nước.

Khách hàng tham quan gian hàng ngành thực phẩm tại Showroom XK - Saigon Expo

Trong 6 tháng đầu năm 2015, kim ngạch XK của TP (loại trừ trị gia dầu thô) đạt 11,28 tỷ USD, tăng 8,14% so với cùng kỳ năm 2014. Thời gian qua, Thành phố đã tích cực triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến XK, như: Giới thiệu sản phẩm tại những hội chợ, triển lãm, tổ chức các chương trinh kết nối giao thương trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND TP tham quan gian hàng mỹ phẩm tại Showroom XK - Saigon Expo

Đồng thời, Thành phố ngày càng chú trọng các hoạt động xúc tiến XK tại chỗ, do những ưu điểm của hình thức này là tiết kiệm chi phí, có thể kết hợp khảo sát thực tế, tạo điều kiện để các nhà nhập khẩu trực tiếp tham quan cơ sở sản xuất, hỗ trợ thu hút đầu tư và du lịch.

Bà Phó Nam Phượng - Giám đốc Trung tâm ITPC chia sẻ thêm tại lễ khai trương: Doanh nghiệp tham gia trưng bày tại Showroom Xuất khẩu - Saigon Expo là các doanh nghiệp có hàng hóa sản xuất tại Việt Nam và có năng lực XK.

Có khoảng hơn 200 lượt khách đến tham quan trong ngày khai trương Showroom XK - Saigon Expo

Các doanh nghiệp tham gia, được ITPC hỗ trợ những giá trị cộng thêm như: cung cấp thông tin miễn phí về thị trường XK, thông tin các nhà nhập khẩu, người mua hàng có nhu cầu gửi hồ sơ thông tin doanh nghiệp tới Tổng lãnh sự quán các nước tại Việt Nam, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước…

Trong ngày khai trương, Showroom XK - Saigon Expo đã đón khoảng hơn 200 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm, trong đó có đại diện của các tổng lãnh sự quán, các thương vụ nước ngoài tại Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.


Hồng Lực