Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

 

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cần đón bắt thời cơ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm cũng như cả năm 2021. Trước hết là tập trung quán triệt, nghiên cứu, triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tiếp tục quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 trên tinh thần “vaccine + 5K”, nếu có ổ dịch xuất hiện thì truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh ổ dịch.

Các cơ quan chức năng cần rà soát, điều chỉnh các gói hỗ trợ hiện tại và sớm đề xuất gói hỗ trợ đợt 2 để giúp doanh nghiệp và người dân vượt khó.

Đồng thời, phát huy thế mạnh các trụ cột, đầu tàu tăng trưởng, nhất là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Cần Thơ và các tỉnh trọng điểm khác ở miền Đông Nam Bộ.

Tiếp tục thúc đẩy kế hoạch trồng mới 1 tỷ cây xanh (tương đương 5 triệu ha rừng) ở các địa phương, “Các bộ, ngành phải làm tốt việc này, nhất là các bộ có liên quan như: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường, phải có cơ chế để phát động ở các địa phương”.

Về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV (dự kiến từ ngày 24/3 đến 7/4), Thủ tướng nhấn mạnh, đây là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV, tập trung chủ yếu xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 và công tác nhân sự.

 Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các báo cáo gửi Quốc hội và các Đoàn đại biểu Quốc hội theo đúng thời hạn quy định. Đồng thời, phấn đấu không để nợ đọng các văn bản hướng dẫn Luật trước khi bàn giao Chính phủ nhiệm kỳ mới.

Tại phiên họp, các thành viên Chính phủ đã nghe và thảo luận về kết quả thực hiện điều chỉnh kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương năm 2020 giữa các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây là một chủ trương rất cần thiết, góp phần quan trọng nâng cao tỷ lệ giải ngân, sớm đưa các công trình kết cấu hạ tầng vào hoạt động.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, hoàn thiện báo cáo, thừa ủy quyền Thủ tướng báo cáo các cơ quan của Quốc hội và Quốc hội theo quy định.