Thay lời tri ân...

Từ ngày 14/12 đến hết ngày 16/12/2018 vừa qua, 27 gia đình công nhân thợ lò Công ty Than Thống Nhất - TKV với tổng 95 thành viên đã có chuyến hành trình về nguồn giàu ý nghĩa, nhiều kỷ niệm...

Đối tượng hướng tới trong chuyến đi lần này là những thợ lò có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất của 14 Phân xưởng Khai thác, Đào lò. Mỗi đơn vị được bình xét và lựa chọn 02 công nhân tiêu biểu xuất sắc, mỗi công nhân được đăng ký đi kèm người thân trong gia đình không quá 03 người (vợ, con, bố, mẹ).

Theo chân chuyến hành trình, rạng sáng ngày 14/12/2018, đoàn tiến về Khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên, thăm quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nơi Người sinh ra và lớn lên một thời niên thiếu... Tiếp tục ngày thứ hai với "Tuyến đường độc đạo" - Khu di tích Truông Bồn - Huyền thoại trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta thế kỷ 20. Nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Đau đáu với những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ cảm tử thanh niên xung phong 317 ngày 31/10/1968 khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

Tại hai khu di tích này, 95 thành viên, ba thế hệ, đã cùng nhau tìm về lịch sử, dâng hương tưởng niệm và ôn lại truyền thống vẻ vang, bất khuất của dân tộc ta một thời hào hùng, nơi các anh hùng cách mạng đã sống, chiến đấu, hy sinh vì sự bình yên của quê hương, đất nước.

Chuyến hành trình kết thúc với quần thể khu du lịch Tràng An. Tại đây, đoàn được thả mình trong cảnh đẹp núi sông, mây trời hòa quyện, được chiêm ngưỡng kỳ quan mà tạo hóa đã ban tặng, thiên nhiên ưu đãi... Những nụ cười, những niềm vui, sự phấn khởi của 95 thành viên sau chuyến đi dường như đã trở thành động lực cho Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa. Đồng thời, đó cũng là động lực cho đội ngũ thợ lò tiếp tục phát huy khả năng của bản thân, phấn đấu thi đua trong lao động sản xuất, cống hiến vì bản thân, vì chính những người thân yêu trong gia đình. Chuyến hành trình khép lại trong sự gắn kết vô hình của những thành viên "ngôi nhà chung" Than Thống Nhất.

Đây là một trong nhiều chương trình thiết thực được Ban lãnh đạo Công ty tổ chức, Công đoàn quan tâm tạo điều kiện nhằm thay lời tri ân, ghi nhận những đóng góp, cống hiến của người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò trong công cuộc xây dựng và phát triển Công ty Than Thống Nhất nói riêng và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung. Đồng thời, góp phần tạo dựng niềm tin nơi người lao động và gia đình của họ, giúp họ thêm tin tưởng cống hiến, gắn kết lâu dài cùng sự nghiệp phát triển của Công ty.

Hoàng Tâm