Thay vì về quê ăn tết, 7 địa điểm du lịch này sẽ khiến bạn vi vu quên lối về

Không phải ai cũng lựa chọn trải qua dịp tết Dương lịch bên người thân và gia đình, có không ít bạn trẻ lựa chọn cách đi du lịch ở nơi xa, những nơi có vẻ đẹp huyền bí, quên lối về.

Dịp Tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ liền 4 ngày, từ ngày 29/12 đến hết ngày 1/1/2019. Trong khi nhiều người trở về quê nhà quây quần bên người thân, gia đình để hưởng thụ một cái tết trọn vẹn thì vẫn có không ít người quyết định đi du lịch vào dịp Tết Dương lịch năm nay như một cách xua đi những điều không may của năm cũ và bước sang năm mới với một tâm thế tràn đầy sức sống.

Dưới đây là gợi ý 7 địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho những ai đang lên kế hoạch du lịch trong dịp tết này.

Hà Giang

7 địa điểm du lịch này sẽ khiến bạn vi vu quên lối về

Tháng 1 ở Hà Giang, hoa mận, hoa đào bắt đầu nở rất đẹp, cùng với đó là nền nhiệt độ xuống thấp (có lúc dưới 0 độ C) nên bạn vừa có thể kết hợp đi ngắm hoa và ngắm tuyết rơi

Khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất cực Bắc Tổ quốc – Hà Giang mà mùa nào cũng đáng đi, đáng chiêm ngưỡng. Nơi mà những con đường chạy ngút lên trời xanh, nơi hình hài đất nước nổi lên như bản đồ, nơi ruộng bậc thang kỳ công lao động.

Quy Nhơn - Bình Định

7 địa điểm du lịch này sẽ khiến bạn vi vu quên lối về

Quy Nhơn được mệnh danh là thành phố của thi ca, nằm nép mình giữa một bên là núi và một bên là biển, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình như vẫy gọi du khách hãy một lần đến với vùng đất này.

Biển Quy Nhơn, Bình Định trong và êm nhất là vào khoảng tháng 1 đến tận tháng 9 dương lịch hàng năm. Lúc này, không khí ở Bình Định cũng mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, biển êm nên hải sản nhiều, tha hồ cho bạn lựa chọn và thưởng thức.

Biển Quy Nhơn hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp yên bình với những con sóng vỗ nhẹ nhàng. Nơi đây được nhiều người so sánh như một “thiên đường Maldives” của Việt Nam. Nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn phải kể đến bãi tắm Nữ Hoàng, bãi Dại, bãi Xép,…

Đà Lạt

Phố núi Đà Lạt thơ mộng

Phố núi Đà Lạt thơ mộng luôn là địa danh du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đặc biệt, vào những dịp lễ tết hàng năm phố núi này luôn chào đón một lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Không cần nói đến độ thơ mộng lãng mạn của Đà Lạt chắc hẳn bạn cũng đã biết. Cảm giác yên bình khi tới Đà Lạt

Đà Lạt – mảnh đất mộng mơ này mang trong mình nét đẹp của sự yên bình, lãng mạn đầy chất thơ dễ dàng khơi gợi tình yêu cuộc sống mãnh liệt trong tim mỗi người.

Mộc Châu – Sơn La

Mộc Châu – Sơn La

Tháng 1 và tháng 2 dương hàng năm là lúc hoa mận trên Mộc Châu nở rộ, tuy nhiên vào tháng 2 dương lịch là đẹp nhất, khí hậu cũng không còn quá lạnh nữa nên bạn có thể tha hồ đi chơi, ngắm cảnh

Mộc Châu được ví như Đà Lạt của Tây Bắc, đi du lịch Mộc Châu vào mùa hè hay mùa đông, ngày sương mù trắng núi hay ngày nắng trải vàng mơ trên rừng đều khiến du khách ngẩn ngơ về vẻ đẹp thiên nhiên của Mộc Châu.

Du Lịch Mộc Châu nổi tiếng với những mùa hoa cải trắng, mùa hoa đào hoa mận nở bung và những đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt. Bất kỳ thời điểm nào trong năm cao nguyên xanh mướt này như có sức cuốn hút mãnh liệt, mùa nào tới đây cũng đều thích thú riêng.

Hội An

Hội An

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.

Hội An lưu trữ nền tảng văn hóa phi vật thể, đượm buồn đầy hoài niệm. Khi du lịch Hội An vào dịp Tết bạn sẽ cảm nhận được phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa,…

Đà Nẵng

đà nẵng

Đà Nẵng nằm giữa ba di sản thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, sông Hàn thơ mộng và cầu quay Sông Hàn – niềm tự hào của thành phố, và biển Mỹ Khê đẹp nhất hành tinh.

Thu Thủy