Theo tin từ truyền thông Pháp, khoảng 2h30 sáng, một nhóm người biểu tình lật úp một ôtô rồi châm lửa đốt. Khi lực lượng cảnh sát và cứu hỏa có mặt, hai bên xảy ra đụng độ khiến 7 cảnh sát bị thương.

Để chuẩn bị đối phó với làn sóng "Áo vàng" với ước tính 30.000 người tham gia, các nhà chức trách đã điều động 3.000 cảnh sát và nhân viên an ninh để đảm bảo trật tự ở Paris. Tình hình trở nên vô cùng căng thẳng khi cảnh sát chống bạo động sử dụng vòi rồng và hơi cay để ngăn chặn người biểu tình ném chai lọ.

Nhiều tuyến đường bị tê liệt. Ở một số nơi trong thành phố Paris, cảnh tượng không khác gì chiến trường, với hàng rào và thùng rác dựng thành chướng ngại vật bốc khói mù mịt.

Theo báo Le Figaro, 8 người biểu tình bị bắt vì ném vật thể.

Ngày 24/11 đánh dấu tuần lễ thứ 2 liên tiếp người biểu tình đổ ra đường phố ở Paris cùng nhiều thành phố của Pháp. Họ phản đối giá xăng dầu tăng cao và kế hoạch tăng thuế nhiên liệu vào đầu năm 2019.

Clip cảnh sát xả vòi rồng giải tán người biểu tình "Áo vàng" ở Paris:

Các tin bài quan trọng khác trong ngày 24/11:

 
 

- Truyền thông Triều Tiên đưa tin, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên Kim Yong Nam dẫn đầu đoàn đại biểu nước này đã lên đường tới khu vực Trung-Nam Mỹ, thăm chính thức các nước Cuba, Venezuela và tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico.

- Trả lời phỏng vấn nhật báo Publico của Bồ Đào Nha, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói Moscow hy vọng khôi phục mối quan hệ "láng giềng tốt đẹp" và thúc đẩy hợp tác an ninh và kinh tế với Liên minh châu Âu (EU).

- Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết, thêm một lính Mỹ nữa thiệt mạng tại Afghanistan, nâng tổng số binh sỹ Mỹ thiệt mạng tại đất nước Nam Á này lên con số 9 kể từ đầu năm đến nay.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông tự hào về Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, phủ nhận thông tin cho rằng ông không hài lòng với công việc của vị Bộ trưởng.

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani kêu gọi cộng đồng người Hồi giáo trên toàn thế giới đoàn kết chống lại Mỹ, thay vì "trải thảm đỏ đón tiếp những kẻ phạm tội", ám chỉ Ảrập Xêút và các nước vùng Vịnh khác vốn có quan hệ mật thiết với Mỹ.

- Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định, với bất cứ thỏa thuận phi hạt nhân hóa nào thì quá trình kiểm chứng cũng rất khó khăn. Theo quan chức này, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) là một tổ chức kiểm chứng hạt nhân quốc tế độc lập và uy tín, sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình kiểm chứng phi hạt nhân hóa.

- Thủ tướng CH Séc Andrej Babis đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội mà các đảng đối lập kiến nghị tổ chức.