Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (2019-nCoV) ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty, tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, Công ty đã triển khai các giải pháp để giảm thiểu những tác động này.

Đó là bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, của Đảng ủy Tổng công ty, các chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty để triển khai các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế tối đa các tác hại của dịch.

Công ty tổ chức tuyên truyền đến toàn thể người lao động để tuân thủ các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc phòng và chống dịch bệnh, tuyệt đối không phát tán thông tin không chính xác làm ảnh hưởng đến dư luận.

Đặc biệt, Công ty lập các chốt tại cổng bảo vệ để kiểm tra thân nhiệt và phát khẩu trang y tế cho 100% người lao động và khách hàng đến liên hệ công tác, nếu thân nhiệt cao hơn mức cho phép thì tuyệt đối không được vào Công ty.

Công ty cũng triển khai mua các trang bị y tế như khẩu trang, nước rửa tay, nước sát khuẩn… để trang bị tại các cổng ra vào của Công ty , nhà ăn, Công ty, văn phòng chính, văn phòng các đơn vị… Bên cạnh đó là hướng dẫn người lao động cách vệ sinh phòng tránh dịch bệnh nCoV.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm hoặc bị nhiễm virus nCoV nào.

Mặc dù Việt Nam đã khống chế dịch viêm phổi cấp khá tốt nhưng không vì thế mà sinh tâm lý chủ quan. Tương tự như vậy, với nhận thức đề phòng và ngăn chặn tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL đã, đang và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, địa phương, cơ sở y tế trong công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục duy trì tuyên truyền đến toàn thể người lao động tuân thủ các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc phòng và chống dịch bệnh cũng như không để những tin nhảm về dịch bệnh len lỏi vào đời sống người lao động. Đây chính là những điều kiện cần để Công ty ổn định sản xuất kinh doanh.