Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 36,3%

Tháng 1/2022, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng gần 382.000 tấn, gấp 2 lần tháng 1/2021. Trong đó, sản lượng xuất khẩu thép xây dựng trong tháng 1 đạt 116.000 tấn, gấp 3 lần cùng kỳ 2021 và chiếm 50% tổng lượng thép xây dựng xuất khẩu của Việt Nam. Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tại Việt Nam đạt 36,3%, tăng gần 6% so với thời điểm cuối năm 2021.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, tổng lượng tiêu thụ thép xây dựng toàn thị trường trong tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tấn, tăng 1,55% so với tháng trước và tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2021. Xuất khẩu mặt hàng này trong tháng 1 đạt 231.892 tấn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng đầu năm, sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng mạnh tại thị trường nội địa do nhu cầu xây dựng dân dụng và các dự án trước Tết Nhâm Dần tăng. Khu vực miền Nam, miền Trung có sự tăng trưởng mạnh nhất, lần lượt gấp 2 và 3 lần so với cùng kỳ.

Với việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của UK Cares, JIS (Nhật Bản), ASTM (Hoa Kỳ), BS (Anh), thép xây dựng chất lượng cao Hòa Phát liên tục nhận được những đơn đặt hàng lớn trên thị trường quốc tế. Thị trường xuất khẩu chính gồm Singapore, Hồng Kông, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia.

sản phẩm Thép xây dựng của Hòa Phát
Sản phẩm Thép xây dựng của Hòa Phát

Theo ông Kiều Chí Công – Giám đốc Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên, nhu cầu thép các tháng tới trên thị trường trong nước và xuất khẩu vẫn cao. Công ty đã nhận tối đa đơn hàng xuất khẩu cho các nhà máy tại Hải Dương và Quảng Ngãi cho đến tháng 4. Với số đơn hàng này, các nhà máy phải luôn hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu thị trường. Việc khai thác thị trường xuất khẩu nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

Nghi Trần