Thị trường bất động sản Nhơn Trạch sôi động trở lại

Gần đây, thị trường bất động sản huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai lại “nóng” lên khi những thông tin về việc hàng loạt các cơ sở hạ tầng mang tầm chiến lược sẽ được khởi công xây dựng.

Cầu Cát Lái đòn bẩy bất động sản Nhơn Trạch

Hàng loạt các cơ sở hạ tầng mang tầm chiến lược sẽ được khởi công xây dựng tại tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới đã được các cấp có thẩm quyền thông qua. Trong đó, nổi bật và tác động mãnh mẽ nhất đến thị trường bất động sản Nhơn Trạch là thông tin dự án cầu Cát Lái có tổng mức đầu tư hơn 7.700 tỷ đồng sẽ được triển khai. Hay Sân bay Long Thành cũng sẽ được tiến hành xây dựng, hiện dự án này đang trong giai đoạn khảo sát và đền bù giải phóng mặt bằng…

Dự án Khu dân cư Thang Long Home – Phước An là dự án nhà phố thương mại đầu tiên ở Nhơn Trạch.

Dự án Khu dân cư Thang Long Home – Phước An là dự án nhà phố thương mại đầu tiên ở Nhơn Trạch.

Hưởng lợi từ những hiệu ứng tích cực trên, rất nhiều dự án ở vùng Nhơn Trạch được khách hàng và chủ đầu tư quan tâm, chú ý. Những dự án đã hoàn thiện, bàn giao thì dân về ở ngày càng đông, giá trị căn hộ cũng vì thế mà tăng lên từng ngày.

Theo ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân, Tổng giám đốc Phú Vinh Group cho biết, Nhơn Trạch là một huyện tiềm năng do vị trí địa lý đặc biệt nằm giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh, chỉ cách một con sông. Có thể ví Nhơn Trạch như một “nàng công chúa ngủ trong rừng”, chỉ cần “cây đũa thần” chính là cầu Cát Lái, là sẽ thức giấc. Nhơn Trạch hoàn toàn có thể là điểm nóng vùng ven khi thông tin cầu Cát Lái được công bố chính thức.

Cầu Cát Lái chính là “chìa khoá vàng”, “cây đũa thần” giúp Nhơn Trạch phát triển đột phá. Nhưng cũng cần rất cẩn trọng bởi vì thông tin này sẽ một lần nữa làm Nhơn Trạch dậy sóng. Trong tương lai, Nhơn Trạch hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành hạt nhân đô thị vệ tinh, “ngoại ô” của TP. Hồ Chí Minh khi hội đủ các yếu tố về hạ tầng.

Ông Chánh cho biết thêm, nhìn rộng ra, Đồng Nai chính là địa phương có thị trường bất động sản được xem là tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Bộ với hàng loạt công trình trọng điểm, trong đó sân bay Long Thành khi hình thành và phát triển sẽ giúp thúc đẩy hình thành kinh tế của cả vùng chứ không chỉ riêng Đồng Nai. Bất động sản chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những công trình này.

Mặt khác, lý do khiến cho vùng lõi của Nhơn Trạch có khá nhiều dự án im ắng trong một thời gian dài là hạ tầng giao thông chưa thuận tiện để thu hút dân cư. Một khi điểm yếu này được khắc phục, khả năng Nhơn Trạch sốt cục bộ là hoàn toàn có cơ sở.

Đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân

Anh Minh, một cư dân sống ở Khu dân cư Thang Long Home – Phước An do Công ty Cổ phần Địa ốc Thăng Long (Thăng Long Real Group) làm chủ đầu tư cho biết, gia đình anh ở đây từ những ngày đầu dự án được triển khai, vợ chồng anh đều làm công nhân ở Nhơn Trạch, hàng tháng phải đi thuê nhà ở trọ. Khi biết dự án Khu dân cư Thang Long Home – Phước An mở bán căn hộ với mức giá hợp lý mà nhà lại khang trang, đẹp đẽ nên vợ chồng anh đăng ký mua.

Thời điểm năm 2015, giá trị căn hộ mà vợ chồng anh mua chỉ 800 triệu đồng, ngân hàng hỗ trợ lãi vay thấp, chỉ 5 triệu đồng/tháng, hơn nữa chủ đầu tư cam kết trong vòng 6 tháng sẽ ra sổ hồng. Quả thực, đúng 6 tháng sau, chủ đầu tư đã ra sổ hồng như cam kết cho gia đình anh.

Theo anh Minh, một điều dễ nhận thấy nhất là giá trị căn hộ đã tăng lên nhiều so với thời điểm năm 2015. Hiện nay, với căn hộ có diện tích 100m2 như vợ chồng anh đang ở có giá lên tới 1,5 tỷ đồng, những căn ở vị trí sâu hơn một chút cũng có giá dao động từ 1,2 – 1,3 tỷ đồng. Như vậy, so với thời điểm trước đây, hiện tại giá trị căn hộ ở Khu dân cư Thang Long Home – Phước An đã tăng gần gấp đôi.

Con đường chính vào Khu dân cư Thang Long Home – Phước An luôn đỏ rực hoa.

Con đường chính vào Khu dân cư Thang Long Home – Phước An luôn đỏ rực hoa.

Không những thế, hiện nay dân cư về đây sinh sống ngày một đông, số lượng công nhân mua nhà hoặc thuê ngày càng nhiều. Do đó, vợ chồng anh Minh cũng nghỉ làm công nhân, ở nhà mở cửa hàng kinh doanh. Hiện anh đang thuê 2 căn hộ để làm Siêu thị mini bán hàng phục vụ cư dân tại đây.

Dự án Khu dân cư Thang Long Home – Phước An có tổng diện tích 3,6ha, gồm 411 căn nhà phố. Dự án được mở bán và bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2015, đây là dự án nhà phố thương mại đầu tiên ở Nhơn Trạch.

Anh Minh cho biết, hầu hết các căn hộ ở đây đã bán hết, sống lượng người ở cũng khá đông, một dãy thì chỉ khoảng 1 – 2 căn để trống, nhưng đó là nhà họ mua đầu tư dài hạn, chờ được giá mới bán.

 “Anh cứ quan sát nhà nào mà có rèm cửa thì đã có người ở hết rồi, căn nào không có người ở thì cũng đã treo biển bán. Cư dân ở đây đến từ nhiều tỉnh thành, nhiều người trên TP. Hồ Chí Minh về đây mua ở cũng khá đông, thường thì Thứ 7, Chủ nhật họ mới về”, anh Minh nói với chúng tôi.

Một cư dân khác của Thang Long Home – Phước An tên Thành cho biết, chị và gia đình mới chuyển về đây, thấy cuộc sống ở đây yên bình, không khí trong lành, an ninh tốt…

Chị Thành đã mở quán ăn phục vụ cư dân, khách của quán ngày càng đông khi cư dân về đây sinh sống ngày một nhiều, nhất là vào những ngày cuối tuần xe ô tô đậu dài hai bên đường.

Ngoài bán quán ăn, chị Thành còn làm thêm nghề môi giới bất động sản. Theo chị, số lượng khách hàng về đây hỏi mua nhà ngày càng nhiều, nhất là khách mua nhà ở thực. Giá trị căn hộ ở đây tăng lên nhanh chóng, ngay cả đất nền cũng đã tăng, nhất là khi có thông tin cầu Cát Lái sẽ được xây dựng.

“Gia đình tôi hiện đang thuê trọ ở đây để làm ăn buôn bán, cũng đang tích góp để mùa nhà, để lập nghiệp. Đây là vị trí đẹp, gần đường lộ lớn, cách khu trung tâm Nhơn Trạch không xa, nên rất thuận lợi”, chị Thành chia sẻ.

Nhiều người đã chuyển hẳn từ thành phố về đây ở, ông Nam cư dân mới Khu dân cư Thang Long Home – Phước An cho biết, trước đây ông sống tại TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên cuộc sống rất bí bách, không phù hợp cho người lớn tuổi. Sau khi được người thân giới thiệu về đây ở nên ông quyết định bán đi căn hộ của mình tại TP. Hồ Chí Minh rồi chuyển về Nhơn Trạch, sinh sống.

Theo các chuyên gia về bất động sản, thị trường đất nền, nhà ở tại Nhơn Trạch sẽ nóng dần lên khi cầu Cát Lai khởi công, vì vị trí địa lý của Nhơn Trạch rất thuận tiện, cộng hưởng thêm là hạ tầng khu vực này cũng đang được đầu tư, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân đang ngày càng tăng cao ở khu vực tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh.

Qua trải nghiệm thực tế của phóng viên, hiện khu dân cư Thang Long Home - Phước An có khá đông người về đây sinh sống. Các hạng mục cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh hiện đại. Nhìn những đứa trẻ nô đùa, vui chơi đạp xe trên con đường trải nhựa rộng thênh thang, hứa hẹn đây sẽ là một khu dân cư đáng sống ở Nhơn Trạch./.

Vũ Lê