Thị trường dịp Quốc khánh 2/9: Nông sản Việt lên ngôi tại các siêu thị

Điểm qua thị trường dịp Quốc khánh 2/9, các siêu thị đang thu lợi lớn từ việc “mạnh tay” giảm giá sâu, khuyến mãi lớn đối với các sản phẩm hàng Việt Nam, đặc biệt là nông sản Việt, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng này, phục vụ xu hướng thị hiếu chung của người tiêu dùng.

Với xu hướng mua sắm nhanh, tiện lợi của phần lớn người tiêu dùng Việt hiện nay, sự quan tâm với vấn đề truy xuất nguồn gốc, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đang được đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

Điều này đã tạo thuận lợi lớn cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản thế mạnh tại nhiều địa phương, với giá thành cạnh tranh và chất lượng tốt.

Điểm qua thị trường bán lẻ dịp Quốc khánh 2/9, do nghỉ lễ trùng với cuối tuần nhưng ngắn ngày, người tiêu dùng chủ yếu ở tại thành phố và tập trung mua sắm tại các siêu thị nhân dịp giảm giá.

Hàng loạt các siêu thị lớn đã chuẩn bị lượng hàng hóa gấp nhiều lần so với thường ngày, đồng thời triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi mạnh trên nhiều mặt hàng, trong đó nổi bật có thể thấy nông sản Việt đang là sản phẩm được tập trung đẩy mạnh tiêu thụ vào dịp nghỉ lễ này.

Saigon Co.op giảm giá nhân dịp Quốc khánh 2/9 tại toàn bộ hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opmiles, Cheers
Saigon Co.op giảm giá nhân dịp Quốc khánh 2/9 và tròn 10 năm hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 

Tại toàn bộ hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opmiles, Cheers…, chương trình khuyến mãi nhân ngày Quốc khánh 2/9 và tròn 10 năm hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được chia làm nhiều đợt trong ba tuần liên tục từ 22/8 - 11/9/2019, giảm giá sâu cho hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt trong chương trình “Tự hào hàng Việt 2019”.

Trong đó, Lễ hội tự hào nông sản Việt từ ngày 29/8 - 4/9/2019 với một số mặt hàng tập trung vào các loại trái cây sầu riêng, ổi, nhãn, cam, xoài,… đều được giảm giá 15-20%.

 

MM Mega Market giảm giá sâu nhiều mặt hàng nhân dịp Quốc khánh 2/9
Quốc khánh 2/9, MM Mega Market mở rộng khuyến mãi nhiều mặt hàng nông sản Đà Lạt

Tại siêu thị MM Mega Market Việt Nam trên toàn quốc, loạt nông sản Đà Lạt như cần tây, xà lách, hành, ớt chuông,… cũng được giảm giá 10-20% tùy loại, cùng với đó là các loại thịt bò, thịt lợn, cá tra, cá tầm theo tiêu chuẩn VIETGAP.

Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam từng chia sẻ, nông sản Việt đang là thế mạnh của chuỗi phân phối này với hệ thống 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển Trái cây Bến Tre.

Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt rộng 250ha của MM Mega Market được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam, mỗi năm cung cấp hơn 12.000 tấn rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP để phục vụ người tiêu dùng cả nước.

 

GO! và Big C thuộc Central Group Việt Nam giảm giá mạnh nhiều mặt hàng nông sản
GO! và Big C thuộc Central Group Việt Nam mạnh tay giảm giá sâu nhiều mặt hàng nông sản dịp Quốc khánh 2019

Một doanh nghiệp phân phối nước ngoài khác là Tập đoàn Central Group Việt Nam thì đang khá “mạnh tay” dịp Quốc khánh này khi giảm giá tới 20-40% tại hệ thống 37 siêu thị GO!Big C toàn quốc với 340 sản phẩm đặc sản của 72 doanh nghiệp tham gia Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Central Group.

Trong đó, có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng khá ưa chuộng như trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), chuối sấy Minh Dương (Nam Định), miến dong Bình Liêu (Quảng Ninh), trà Cung Đình Đức Phượng (Huế), cá cơm chiên tỏi (Nha Trang), hạt điều Hải Bình (Gia Lai), cà phê K Coffee (Đắk lắk), mật ong King Honey (Lâm Đồng), muối tôm (Tây Ninh), mẵng cầu sấy Sona (Đồng Tháp), nước mắm Thanh Quốc (Phú Quốc),…

Đại diện Central Group Việt Nam cho biết, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị GO!Big C đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, bánh mì, rau củ quả… để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ quảng bá hàng hóa nông sản chất lượng của Việt Nam, từ 30/8-2/9, Central Group Việt Nâm cũng tổ chức Lễ hội vùng -  Tỉnh Bến Tre tại Big C giới thiệu, quảng bá 13 sản phẩm được GO! và Big C thu mua trực tiếp với chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, hợp tác xã của tỉnh Bến Tre, như: dừa tươi, sầu riêng, bưởi hồng da xanh, măng cụt, xoài, cam…

Dự kiến, GO! và Big C sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn hàng hóa nông sản Bến Tre trong dịp này.

Thy Thảo