Thị trường vàng trong nước ghi nhận tuần giao dịch khởi sắc

Sau kì nghỉ năm mới, thị trường vàng trong nước đã ghi nhận giao dịch khởi sắc so với thời điểm trước đó.

Trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2019, giá vàng trong nước tăng đột biến khi nhu cầu mua vàng dịp cuối năm và đầu năm mới tăng cao.

Nhìn lại thị trường tuần qua, trong phiên giao dịch đầu tuần 31/12, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,32 - 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần (5/1), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,54 - 36,76 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng được điều chỉnh tăng 220.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và tăng 170.000 đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, tuần qua, thị trường vàng trong nước đã được “hâm nóng” nhờ chất xúc tác từ diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới.

Mức giá tăng dần trong các phiên liên tiếp phần nào đánh thức tâm lý tham gia thị trường của nhà đầu tư.

Tập đoàn DOJI cho hay, hiện giá vàng trong nước chạm mức cao nhất 4 tháng qua và sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm từ nhà đầu tư.

Giá vàng đang ở ngưỡng phù hợp cho các phân khúc khách hàng khác nhau lựa chọn thời điểm tham gia giao dịch.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho rằng với đà tăng của giá vàng thế giới, nhiều nhà đầu tư trong nước đã kịp thời chốt lời và khép lại trạng thái mua trước đó.

Hầu hết các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng ở giai đoạn cận cuối năm sẽ tiếp tục khởi sắc hơn nữa để kết thúc một năm với những giao dịch thuận buồm xuôi gió.

Trong khi đó trên thị trường thế giới, tuần qua có thời điểm giá vàng tăng và chạm mức cao nhất trong sáu tháng rưỡi khi những lo ngại về khả năng các nền kinh tế lớn giảm tốc chi phối nhiều thị trường trên toàn cầu và thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý được xem là kênh trú ẩn an toàn này.

Tuy nhiên, sau đó, giá vàng đã đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần này, ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong 2 tuần qua, khi số liệu việc làm tốt hơn dự báo của Mỹ đã giúp củng cố sức mạnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Báo cáo việc làm có thể củng cố quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ đang duy trì “sức khỏe” ổn định, song cũng có thể gia tăng hoài nghi về chiến lược nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong những tháng tới.

Được biết, lãi suất tăng cao có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, nhưng mối đe dọa nâng lãi suất cũng khiến những tài sản rủi ro như chứng khoán bất ổn./.

 

Theo Bnews.vn