Thị trường vàng trong nước: Nối dài những chuỗi ngày giảm

Thị trường vàng trong nước tuần qua giảm mạnh mặc dù phiên cuối tuần giá vàng quay đầu tăng nhưng không thể bù lại mức rớt giá trong tuần. Đây là tuần có mức giảm mạnh nhất trong vài tháng qua.
Trong phiên giao dịch đầu tuần 24/9, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,50 - 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần (29/9), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,35 - 36,52 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước giảm đến 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thị trường vàng tuần qua ghi nhận mức giá sụt giảm mạnh nhất trong nhiều tháng trở lại đây. Việc giá vàng trong nước đi xuống do ảnh hưởng từ diễn biến của thị trường vàng thế giới trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung vẫn chưa có hồi kết và quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Song hành với xu hướng điều chỉnh giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước điều chỉnh giảm theo, tuy nhiên mức độ giảm chưa tương xứng khiến biên độ chênh giữa hai thị trường trong nước và quốc tế giãn rộng ra khoảng 3 triệu đồng mỗi lượng.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng cho hay, hoạt động giao dịch vàng trong tuần qua không được đánh giá là thành công do lượng cung chiếm ưu thế trong khi nhu cầu thị trường ngày càng thu hẹp. Thị trường vàng trong nước đang kỳ vọng về mức giá tốt hơn trong ngắn hạn để tạo nhiều cơ hội cho nhà đầu tư tham gia.

Trên thị trường thế giới, giá vàng chứng kiến tháng giảm thứ sáu liên tiếp, ghi dấu chuỗi tháng đi xuống dài nhất trong hai thập kỷ qua. Giá vàng đã quay đầu giảm khi Fed nâng lãi suất như dự đoán và dự báo kinh tế sẽ tăng trưởng thêm ba năm nữa.

Kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày (25-26/9) Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, lên biên độ 2-2,25%, với nhận định nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ “tận hưởng” thêm ít nhất ba năm tăng trưởng nữa. Đây là lần tăng lãi suất thứ ba của Fed trong năm nay.

Vàng khá nhạy cảm với lãi suất cao bởi điều này có xu hướng đẩy đồng USD đi lên. Việc nâng lãi suất cũng giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao và làm giảm sức hấp dẫn của vàng./.
Theo BNEWS/TTXVN