Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón thêm thương hiệu xe Trung Quốc mới?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón thêm thương hiệu xe Trung Quốc mới?

Một Biên bản ghi nhớ tiềm năng về việc bán và lắp ráp xe GAC tại Malaysia và Việt Nam đã được kí kết.

Tan Chong Motor Holdings (TCMH) đã thông báo rằng công ty con thuộc sở hữu của họ, TC Overseas Assets Holdings Labuan (TCOAHL), đã ký một Biên bản ghi nhớ (MoU) với GAC Motor International để phân phối xe ở Malaysia và Việt Nam.

Mục tiêu ban đầu của thỏa thuận là nghiên cứu về tiềm năng và tính khả thi của việc bán và lắp ráp các mẫu xe GAC tại Malaysia và Việt Nam. Biên bản ghi nhớ có hiệu lực cho đến ngày 1/7 năm 2021, trừ khi được sửa đổi bởi thỏa thuận chung bằng văn bản.

 
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón thêm thương hiệu xe Trung Quốc mới?
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón thêm thương hiệu xe Trung Quốc mới
Quảng cáo

GAC International là công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Quảng Châu - GAC Group (Guangzhou Automobile Group). Một số thương hiệu khác thuộc GAC Group, bao gồm Trumpchi, Gonow và Changfeng Motor (Leopaard).

TCMH cho biết: "Sau khi dự án được đề xuất và trở thành hiện thực sẽ mang lại cho Tập đoàn TCMH cơ hội mở rộng chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp ô tô trong khu vực."

"Biên bản ghi nhớ sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thu nhập, tài sản ròng trên mỗi cổ phiếu và hoạt động kinh doanh của TCMH Group cho năm tài chính 2020. Điều này cũng không ảnh hưởng đến vốn cổ phần của TCMH hay cổ phần của các cổ đông lớn", phía Tan Chong Motor Holdings nói thêm.

 

Tin khác