Thợ lò của TKV tăng trên 500 lao động

Do có nhiều chính sách ưu đãi, từ đầu năm đến nay, số thợ lò, thợ cơ điện lò về làm việc tại các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tăng tuyệt đối lên đến trên 500 lao động.

Đây là con số không nhỏ bởi trong những năm vừa qua, tỷ lệ thợ lò bỏ việc tăng đáng kể làm cho số lao động tuyệt đối có những thời điểm âm, tức là số lao động là thợ lò, thợ cơ điện lò tuyển vào làm việc ngang bằng hoặc thấp hơn số lao động bỏ việc.

Có được kết quả trên là do TKV đã có nhiều quy chế ưu đãi đối với lao động làm việc trong lò. Thu nhập của thợ lò, thợ cơ điện lò luôn tăng cao hơn so với các ngành nghề khác. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, đặc biệt là thợ lò được các đơn vị quan tâm đặc biệt từ việc đi lại, tắm giặt, ăn định lượng trước và sau ca làm việc, ăn bồi dưỡng giữa ca... đều được các đơn vị phục vụ chu đáo.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc được đầu tư bài bản.

Ngoài ra, hiện nay công tác tuyển sinh cũng được các đơn vị phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam triển khai rộng khắp trên địa bàn các tỉnh phía bắc. Học sinh vào học nghề được miễn hầu như hoàn toàn các loại phí và học phí, đồng thời được chăm lo chu đáo về nơi ăn ở, học tập.

Được biết, công tác tuyển sinh từ đầu năm đến nay của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam vượt kế hoạch đề ra.

Hùng Hải