Thời tiết 16-5: Cảnh báo mưa dông tại Hà Nội

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây dông đang gây mưa rào và dông mạnh cho các quận nội thành Hà Nội.

Hà Nội:

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ. Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ. Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng khu vực vùng núi từ chiều mai có mưa rảo và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ, riêng vùng núi có nơi trên 38 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận:

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ. Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ. Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

TH