Thời tiết 3-9: Nắng nóng tiếp tục gay gắt, chỉ số tia UV cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chỉ số tia UV ở Hà Nội hôm nay có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa và dông bao trùm các khu vực trong cả nước; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to đến rất to. Đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27độ C.

Phía Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất tại Đông Bắc bộ từ 25-28 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội từ 26-28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên từ 20-23 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam bộ từ 24-27 độ C.

D ảnh hưởng của trường phân kỳ trên cao, ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ. Ở các tỉnh Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Ngày 3/9, chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

TH