Thời trang Mattana: Tạo dấu ấn từ hướng đi riêng

Thành công ở thị trường may đồng phục với những khách hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, AASC, VinGroup..., thương hiệu thời trang Mattana của Tổng công ty May Nhà

Khi thị trường may mặc xuất khẩu gặp khó, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã chuyển hướng tích cực sang phát triển thị trường nội địa. Theo đó, mỗi doanh nghiệp đều phát huy thế mạnh của riêng mình để tìm hướng đi mới và đã dần định vị được trong tâm trí người tiêu dùng... Điển hình như các doanh nghiệp: Việt Tiến, Đức Giang, May 10... đã tập trung phát triển thành công dòng may mặc thời trang phục vụ thị trường trong nước. Riêng tại Tổng công ty May Nhà Bè - CTCP (NBC) lại chọn riêng cho mình mảng thị trường may đồng phục để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước tại các công ty, xí nghiệp, ngân hàng, bệnh viện, trường học, các tổng công ty lớn và các bộ, ban ngành trong cả nước.

“Mattana xuất phát từ cụm từ “Mattanyahu” (theo tiếng Hy Lạp) có nghĩa là “Gift from God - Món quà của Thượng đế”, đây cũng chính là thông điệp về sự “may mắn và thành công” mà NBC mong muốn đem đến cho người tiêu dùng”.

Với thế mạnh về kinh nghiệm gần 40 năm hoạt động trong ngành may mặc, đã được các khách hàng nước ngoài tín nhiệm đặt hàng gia công cho các nhãn hàng nổi tiếng như JCPenney, Decathlon, Tommy Hilfiger..., NBC đã chọn riêng dòng thời trang mang thương hiệu Mattana để mở rộng phát triển thị trường may đồng phục.

Với nhiều mẫu mã đẹp phù hợp cho mọi lứa tuổi, nhãn hàng Mattana có các dòng sản phẩm sơmi, quần tây được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay, tạo đường nét tinh xảo cho các chi tiết như: cổ áo, nẹp áo, măngsét phẳng, không bị dọp; vòng nách, sườn rất phẳng sau khi giặt; được sử dụng công nghệ ủi ép cao cấp, tạo độ sắc nét và giữ đứng ly quần trong quá trình sử dụng. Mỗi bộ trang phục của NBC đều do chuyên gia thiết kế thời trang có kinh nghiệm của Việt Nam và nước ngoài cùng cộng tác. Yếu tố này chính là sự kết hợp hài hòa giữa sự năng động, sáng tạo của nền văn hóa phương Tây và sự tinh tế, khéo léo của văn hóa phương Đông.

Hiện, NBC đã và đang nhận cung cấp đồng phục cho nhiều đơn vị, như: các ngân hàng Vietcombank, ACB, Navibank, HD Bank; các bệnh viện 115, 175, Thống Nhất; Công ty Bia Sài Gòn; Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel); Hãng hàng không Vietjet; Dầu khí Vũng Tàu; Tập đoàn Việt Long; trường phổ thông các cấp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Có hàng loạt những bộ sưu tập, mẫu đồng phục công sở đang được các đối tác, khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Trong đó phải kể đến bộ đồng phục của Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia, một trong những đơn hàng mang lại doanh thu hơn 10 tỷ đồng cho Phòng Đồng phục trong năm 2015. Với mẫu đồng phục này, sản phẩm Mattana đến với hơn 3.000 CBCNV trong toàn Tổng công ty, đồng thời tạo cơ hội lớn để phòng đồng phục tiếp cận với các đơn vị trong ngành Điện trên toàn quốc như Điện lực Yên Bái, Điện lực Bắc Giang,…

Thương hiệu Mattana cũng được hệ thống các ngân hàng quan tâm và lựa chọn làm đồng phục. Bộ đồng phục áo kẻ caro trên nền vải trắng kết hợp với bộ veston màu đen lịch lãm, sang trọng đã tạo được hình ảnh ấn tượng, đặc trưng nhận diện thương hiệu cho riêng cán bộ nhân viên ngân hàng Coop Bank. Bộ đồng phục đã giới thiệu thương hiệu Mattana đến 28 chi nhánh với hơn 2.000 người thuộc các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Ngoài ra, Ngân hàng Hàng Hải cũng là bạn thân thiết của Phòng Đồng phục trong suốt 4 năm qua với mạng lưới phủ khắp 64 tỉnh, thành phố. Với bộ đồng phục mang màu sắc đặc trưng riêng của ngân hàng là áo sơ mi trắng kết hợp với vestin đỏ phối đen theo màu logo đã đem đến cho ngân hàng sự nhận diện đặc trưng.

Không chỉ dừng lại ở ngành ngân hàng, sản phẩm của Mattana đã đi vào cả ngành Bưu điện và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đơn vị như Bưu điện Hải Dương, Bưu điện Hưng Yên và đã trở thành khách hàng của NBC trong suốt 3 năm qua.

Để giành điểm thiện cảm, nhanh chóng ghi dấu ấn trong trái tim người tiêu dùng Việt Nam, đầu năm học vừa qua, Chi nhánh phía Bắc Tổng công ty May Nhà Bè đã tài trợ 40.000.000đ cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ủng hộ đến các thầy cô, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng thương hiệu Mattana còn dành 100.000 phiếu quà tặng trị giá 20 tỷ đồng tặng các thầy cô đang công tác tại các trường học trên cả nước.

Với những đơn hàng đồng phục lớn đến từ những thương hiệu hàng đầu như Vietinbank, Vietcombank, Văn phòng chính phủ, Bộ Tư pháp, AASC, VinGroup..., NBC - Mattana tự hào khẳng định vị thế của mình trên thị trường, cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo nhất.

Thu Hoài