Thu giữ 14.000 chiếc bánh Trung thu giá 2.000 đồng

Mỗi chiếc bánh trung thu chỉ có giá từ 2.000 - 3.000 đồng nhưng không rõ nguồn gốc, không chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sáng ngày 8/8/2018, Đội Quản lý thị trường số 24, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến nông sản tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Tp. Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một kho tập kết bánh trung thu và bánh ngọt các loại với số lượng lớn.

Phần lớn số lượng bánh trung thu ở đây được dán nhãn mác Trung Quốc và không ghi hạn sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số bánh trên.

Những chiếc bánh Trung thu dán nhãn mác Trung Quốc và không ghi hạn sử dụng

Theo khai nhận của chủ cơ sở sản xuất Nguyễn Quang Ninh, toàn bộ lô hàng vi phạm lên tới 14.000 sản phẩm gồm các loại bánh như: bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo... Mỗi chiếc bánh nhập về chỉ có giá từ 2000-3000 đồng chiếc. Đây là chuyến hàng thứ 3 trong vòng nửa tháng trở lại đây. Hàng sau khi nhập về sẽ được rao bán công khai trên mạng xã hội zalo, facebook để kiếm lời.

Tại thời điểm kiểm tra, không chỉ có bánh Trung thu, cơ sở này còn bán rất nhiều mẫu mã sản phẩm bánh ngọt khác nhưng hầu hết đều in nhãn mác chữ nước ngoài trên bao bì, có ngày sản xuất nhưng không có ngày hết hạn. Khi cắt những chiếc bánh này ra có mùi và nguyên liệu rất lạ.

Khi cắt những chiếc bánh này ra lực lượng chức năng phát hiện bánh có mùi và nguyên liệu rất lạ

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Phi Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24 cho biết, “Chỉ với 2.000 đồng cho 1 chiếc bánh Trung thu, có lẽ chưa năm nào giá bánh lại thấp đến mức kỷ lục như năm nay. Chúng tôi khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng và các cơ quan kiểm tra chất lượng nhập khẩu cần xem xét kỹ các thành phần trên bánh, đồng thời phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh này trước khi mua về sử dụng”.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 14.000 sản phẩm bánh các loại như: bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo...

Thu Thủy