Thứ trưởng Bộ Năng lượng Bangladesh thăm, làm việc với Petrolimex

Ngày 19/8/2013, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Bangladesh H.E Md Mozammel Haque Khan đã tới thăm, làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Cùng đi với Ngài Thứ trưởng có: Chủ tịch Công ty Xăng dầu Quốc gia (BPC) Bangladesh Md Eunusur Rahman và Chủ tịch Arafeen Group of Company Syed Shamsul Arafeen.

Tiếp và làm việc với đoàn có: Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo, Giám đốc Petrolimex Singapore Trần Quang Tuấn và đại diện một số phòng ban liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo đã giới thiệu năng lực, thế mạnh của Petrolimex trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, định hướng của Petrolimex trong việc phát triển và mở rộng quan hệ hợp tác thương mại với các nước trong khu vực và thế giới trong thời gian tới.

Tiếp đó, Chủ tịch Petrolimex đề xuất: nâng cấp quan hệ thương mại với BPC và Arafeen Group để mở rộng sang việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ Petrolimex như: dầu mỡ nhờn, sơn Petrolimex, vận tải xăng dầu, thiết kế và thi công các công trình kho, bồn chứa xăng dầu…

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Bangladesh H.E Md Mozammel Haque Khan đánh giá cao thiện chí, năng lực, kinh nghiệm của Petrolimex; cam kết hỗ trợ sự hợp tác giữa Petrolimex và các công ty xăng dầu Bangladesh phát triển lên một tầm cao mới.

Từ năm 2011, Petrolimex Singapore và BPC đã có quan hệ hợp tác thương mại; theo đó, Petrolimex Singapore cung cấp xăng dầu theo hợp đồng dài hạn với sản lượng 300.000 tấn/năm đến Bangladesh.

Trên cơ sở hiểu biết, tin cậy lẫn nhau; hai bên đang nỗ lực mở rộng quy mô và hình thức hợp tác để cùng tiến xa hơn.