Thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Vĩnh Phúc

Nhằm tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản nhiều hơn nữa khi đến với Vĩnh Phúc. Sáng ngày 7/3/2018 tại tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ vớ

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Vũ Việt Văn khẳng định: “ Tất cả các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc có thể là công dân Vĩnh Phúc - Thành công của doanh nghiệp chính là thành công và niềm tự hào của Tỉnh”. Chúng tôi hy vọng rằng cùng với sự hợp tác giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho, trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư và thành công ở tỉnh Vĩnh Phúc”.

Tỉnh Vĩnh Phúc nhờ có vị trí địa lý và môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nên những năm qua là điểm đến lý tưởng, thu hút được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Tính đến hết tháng 2/2018, có 278 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Vĩnh Phúc với số vốn đăng đạt hơn 4 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản tiếp tục là quốc gia đứng thứ 2 về số dự án và vốn đăng ký với 31 dự án và 816 triệu USD), đứng đầu về tỷ lệ vốn thực hiện (đạt gần 90%) và về hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, giữa tỉnh Vĩnh Phúc của Việt Nam và các địa phương của Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hợp tác đầu tư, giao lưu văn hóa,... Hiện nay, tuy đã có một số tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản đầu tư tại Vĩnh Phúc như: Toyota, Honda, Sumitomo,... nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh về đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như chưa đáp ứng như mong muốn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngân hàng Mizuho Nhật Bản là 1 trong 3 ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản với lịch sử hoạt động trên 130 năm, có số lượng các doanh nghiệp nắm khoảng 80% thị phần chứng khoán tại Nhật Bản. Ngân hàng Mizuho là thành viên của Tập đoàn Tài chính Mizuho, một trong những công ty dịch vụ tài chính lớn nhất tại Nhật Bản với số lượng khách hàng lên tới 100.000 doanh nghiệp. Thành lập Chi nhánh tại Việt Nam từ năm 1996, góp vốn 15% vào Vietcombank, Ngân hàng Mizuho là một trong các ngân hàng được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Quang cảnh buổi lễ ký kếtLễ ký kết diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp
Đồng chí Vũ Việt Văn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểuNgài Imai Meo – Tổng giám đốc Ngân hàng Mizuho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc và cam kết của phía Ngân hàng.