Thúc đẩy ký kết Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Anh

Chiều 30/9/2020, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Quốc vụ khanh phụ trách Chính sách Thương mại Vương Quốc Anh Greg Hands.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh làm việc với Quốc vụ khanh phụ trách Chính sách Thương mại Vương Quốc Anh

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hoan nghênh Quốc vụ khanh Greg Hands thăm Việt Nam đúng vào thời điểm hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và khẳng định Việt Nam luôn coi Vương quốc Anh là đối tác hàng đầu tại châu Âu và trên thế giới.

Hai bên trao đổi về kết quả hợp tác thời gian qua trong các diễn đàn khu vực và đa phương, đồng thời thống nhất những chính sách thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt sau đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Về đàm phán duy trì quan hệ thương mại với Vương quốc Anh sau khi Vương quốc Anh rời khỏi EU (Brexit), hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy để sớm kết thúc đàm phán, ký và đưa vào thực thi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Anh nhằm nắm bắt những cơ hội hợp tác, hỗ trợ cho hai nước phục hồi tăng trưởng kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Quốc vụ khanh phụ trách Chính sách Thương mại Vương Quốc Anh Greg Hands
Quốc vụ khanh phụ trách Chính sách Thương mại Vương Quốc Anh Greg Hands

Về hợp tác với Vương quốc Anh trong khuôn khổ ASEAN, Việt Nam hoan nghênh việc Vương quốc Anh có hỗ trợ kỹ thuật để thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế trong khu vực ASEAN cũng như đưa ra các sáng kiến cụ thể để thúc đẩy hợp tác với ASEAN. Với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam sẽ thúc đẩy để cùng các nước ASEAN triển khai các chương trình hợp tác trên, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp hai bên.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, hai bên thống nhất thúc đẩy, tạo khuôn khổ thuận lợi để các doanh nghiệp Vương quốc Anh đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam ưu tiên phát triển trong tương lai, trong đó có lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Thy Thảo