Thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam - Vương quốc Anh, tận dụng Hiệp định UKVFTA

Đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh sẽ trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hợp tác, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Anh, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Anh, tận dụng tốt cơ hội mang lại từ Hiệp định UKVFTA.

Hoi thao UKVFTA

Để tiếp tục thúc đẩy thương mại với Vương quốc Anh, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Anh, khai thác, tận dụng tốt cơ hội mang lại từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam và Phòng Thương mại Anh tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Khai thác các tiềm năng thị trường Vương quốc Anh, tận dụng lợi thế của UKVFTA”. Hội thảo dự kiến diễn ra lúc 08h00 - 11h30 ngày 23 tháng 6 năm 2022 tại Khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Chương trình Hội thảo, đại diện các đơn vị Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Phòng Thương mại Anh tại Việt Nam (Britcham), Cơ quan Thương mại Anh tại Việt Nam sẽ thông tin về triển vọng và tổng quan thị trường Anh; Triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Anh; Hướng dẫn, tiêu chuẩn xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Anh; Triển vọng xuất khẩu sản phẩm công nghiệp của Việt Nam sang thị trường Anh và đầu tư công nghiệp của Anh vào Việt Nam...

Trong khuôn khổ Hội thảo cũng sẽ diễn ra hai phiên thảo luận với Chủ đề 1: Cơ hội doanh nghiệp Anh đầu tư vào Việt Nam và cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng trong lĩnh vực công nghiệp của Anh; Chủ đề 2: Kinh nghiệm xuất khẩu các sản phẩm nông thủy sản sang thị trường Anh, tận dụng các điều khoản Hiệp định UKVFTA của doanh nghiệp; Nhu cầu của doanh nghiệp Anh; các tiêu chuẩn, chứng nhận cần có; quy trình thủ tục xuất khẩu và thanh toán.

Đại diện các tổ chức thương mại, doanh nghiệp Anh tại Việt Nam sẽ chia sẻ về quan điểm, nhu cầu hợp tác và đầu tư từ phía Anh; Triển vọng đầu tư của doanh nghiệp Anh vào Việt Nam; Kinh nghiệm xuất khẩu, hợp tác với đối tác Anh của doanh nghiệp Việt Nam cũng như kinh nghiệm về thanh toán quốc tế trong xuất nhập khẩu, phòng tránh rủi ro cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là những thông tin cập nhật các tiêu chuẩn, chứng nhận cần có cho sản phẩm nông sản và hệ thống sản xuất khi muốn xuất hàng vào Anh; Các chứng nhận CE, UKCA cho các sản phẩm thuộc công nghiệp, vật liệu xây dựng xuất khẩu sang Anh; Các yêu cầu an toàn thực phẩm của Anh, các sản phẩm do Anh từ chối nhập khẩu...

Thông qua những kinh nghiệm, chia sẻ từ chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp đã hợp tác, giao thương thành công tại thị trường Anh, các doanh nghiệp có thể tìm được hướng đi mới, mở rộng mạng lưới hoạt động, hợp tác của mình tại thị trường tiềm năng này.

[Quảng cáo]

PV.