Trong buổi họp báo định kỳ hàng tháng, Văn phòng Chính Phủ thông báo sẽ hỗ trợ các công ty có vốn đầu tư nhà nước đã trở thành mục tiêu bị phát tán tin giả và tin đồn sai sự thật trong thời gian gần đây, đơn cử như SABECO.

Sabeco1
Bia Sài Gòn - Bia của người Việt Nam

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã nhấn mạnh, những tin đồn cho rằng SABECO đã được bán cho một nhà đầu tư Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định, hiện nay xét về tỷ lệ sở hữu vốn tại SABECO, chỉ có 2 cổ đông chính là Công ty TNHH Vietnam Beverage, thuộc ThaiBev của Thái Lan, đã mua 53,59% cổ phần của SABECO; cổ đông thứ hai chính là Bộ Công Thương sở hữu 36%, các cổ đông khác nắm 10,41%.

Giải thích thêm việc Bộ Công Thương nắm giữ 36% cổ phần tại SABECO, Thứ trưởng Hải cho hay: “Việc nhà nước giữ tỷ lệ cổ phần lớn ở SABECO là nhằm bảo đảm những chiến lược phát triển và hoạt động kinh doanh của công ty này phù hợp với chính phủ và đất nước Việt Nam”.

Sabeco 2
Bia Sài Gòn - Bia của người Việt Nam

Đứng ở góc độ quản lý, Thứ trưởng Hải khẳng định: “Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương luôn ủng hộ các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật. Nhà nước Việt Nam hiện đầu tư vốn tại nhiều doanh nghiệp, việc phát tán tin tức sai sự thật về doanh nghiệp có vốn nhà nước sẽ làm ảnh hưởng đến lợi ích của nhà nước. Do đó, đối diện với các tin đồn sai sự thật, các doanh nghiệp cần thu thập bằng chứng gửi các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý theo quy định, thậm chí sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra”.

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ giải thích rằng, việc kết quả kinh doanh của những công ty bị tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các cổ đông – trong đó có Chính phủ Việt Nam. Không những vậy, việc phát tán những thông tin sai sự thật sẽ tạo nên hình ảnh tiêu cực đối với các công ty Việt Nam trong con mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Sabeco3
Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi hiện đại nhất Đông Nam Á

SABECO hoan nghênh sự bảo chứng của Văn phòng Chính Phủ và hiện đang làm việc chặt chẽ với Bộ Công Thương, cơ quan Chính phủ đồng thời là cổ đông của công ty, nhằm ngăn chặn thông tin sai sự thật về công ty và thương hiệu Bia Saigon, sản phẩm thế mạnh của SABECO.

Ông Benett Neo, Tổng Giám Đốc SABECO chia sẻ: “hỗ trợ từ Văn phòng Chính Phủ sẽ đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh công bằng và lành mạnh trong các lĩnh vực, đồng thời việc này sẽ khuyến khích các công ty trước đây từng là doanh nghiệp quốc doanh, trong đó có SABECO, tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. SABECO cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào hoạt động tại địa phương và mang lại nhiều giá trị hơn nữa tới các cổ đông của công ty, trong đó có Bộ Công Thương.”

Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (“SABECO”) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.  

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước.  SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold, và Bia 333.  

Thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon, có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Australia (AIBA) năm 2015.

SABECO đang hoạt động dựa trên mô hình phát triển bền vững với mục tiêu trọng tâm là nâng cao giá trị thương hiệu và tiếp tục là niềm tự hào Việt Nam. Chúng tôi chú trọng vào 4 yếu tố trọng điểm trong chiến lược dài hạn của mình là Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).