Thuốc mới của Mỹ đã được phê duyệt thử nghiệm điều trị virus corona

Tân Hoa Xã đưa tin, thuốc kháng virus Remdesivir sẽ được áp dụng trong các thử nghiệm lâm sàng điều trị virus Corona tại Trung Quốc vào hôm qua (6/2), sau khi việc đăng ký thử nghiệm lâm sàng về thuốc kháng virus Remdesivir đã được phê duyệt vào ngày 5/2.

Việc phê chuẩn này được cả Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST), Ủy ban Y tế Quốc gia và Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc ủng hộ.

Remdesivir là loại thuốc được Gilead Science - công ty dược phẩm của Mỹ phát triển. 

Thuốc đã cho thấy khả năng chống virus Corona gây dịch SARS và MERS trong các thí nghiệm trước đây ở tế bào và động vật. Các thử nghiệm lâm sàng chống lây nhiễm Ebola cũng đã được tiến hành ở nước ngoài. Về nghiên cứu trong nước liên quan, loại thuốc này cũng cho thấy hoạt động chống virus khá tốt với virus 2019-nCoV ở cấp độ tế bào, ông Cao Bin nói thêm.

THuốc corona
Remdesivir là loại thuốc cho thấy hoạt động chống virus khá tốt với virus 2019-nCoV ở cấp độ tế bào

Có 761 bệnh nhân đăng ký tham gia các thử nghiệm. Việc thử nghiệm do Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc-Nhật BảnViện Dược liệu thuộc Viện Khoa học Y học Trung Quốc (CAMS) dẫn đầu sẽ được tiến hành tại một số bệnh viện ở Vũ Hán, trong đó có bệnh viện Vũ Hán Jinyintan.

Cũng theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã có bước tiến nhanh trong quy trình xét nghiệm lây nhiễm virus Corona mới ở tỉnh Hồ Bắc, khiến số lượng các ca nghi nhiễm bệnh giảm trong những ngày gần đây.

Điều này cũng dẫn tới sự gia tăng rõ rệt số lượng các ca nhiễm bệnh được xác nhận trong những ngày gần đây, hãng tin nhà nước Trung Quốc dẫn lời Li Xingwang - chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Bệnh viện Địa Đàn Bắc Kinh hôm 5.2.

Corona
Nếu thuốc thuốc kháng virus Remdesivir trị được virus corona thì đây là một tin vui cho các bệnh nhân 

Khi khả năng xét nghiệm được cải thiện trên cả nước, nhiều nghi nhiễm bệnh sẽ được xác nhận hoặc loại trừ, Song Shuli - quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc nói. Nhờ vậy, bệnh nhân nhiễm virus Corona được điều trị tốt hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn và với các ca không bị nhiễm bệnh có thể quay lại cuộc sống bình thường, bà nói thêm.

Cơ quan y tế Trung Quốc công bố ngày 6.2 rằng có tổng số 1.153 bệnh nhân nhiễm virus Corona mới đã được xuất viện tính tới tối 5.2. Riêng ngày 5.2 có 261 bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện, theo Tân Hoa Xã.

3 người nhiễm virus corona được xuất viện hôm 5/2 sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 4 ở Tây Ninh, Thanh Hải, Trung Quốc. 
3 người nhiễm virus corona được xuất viện hôm 5/2 sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 4 ở Tây Ninh, Thanh Hải, Trung Quốc. 
Bảo Châu